Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác Đại sứ quán Ireland làm việc tại huyện Xín Mần

14:51, 01/12/2023

Vừa qua, Đoàn công tác Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam đã có buổi thăm thực địa dự án Plan và làm việc tại huyện Xín Mần.

Đoàn công tác Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam thăm thực địa dự án Plan

Báo cáo tại buổi làm việc nêu: Từ 2017 đến nay tổ chức Plan tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án trên địa bàn 03 xã vùng dự án gồm: Nấm Dẩn, Tả Nhìu, Nàn Ma và đối tác cấp huyện gồm một số phòng ban chuyên môn. Đến nay tổng ngân sách thực hiện các dự án là 34,934 tỷ đồng. Qua các dự án đã có hơn 4.000 trẻ em được học tập ở môi trường tốt hơn; 1.000 trẻ em được cải thiện kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống buôn bán người, phòng chống kết hôn trẻ em và bảo vệ trẻ em. Sau 3 năm triển khai, dự án về sinh kế đã hỗ trợ cho 850 người hưởng lợi trực tiếp và trên 1.500 người hưởng lợi gián tiếp với kinh phí hơn 5,4 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Phó Đại Sứ quán Ireland tại Việt Nam khẳng định sự hợp tác giữa Đại sứ quán Ireland và huyện Xín Mần là rất quan trọng, điều này đã được thể hiện qua kết quả thực hiện các dự án trong thời gian vừa rồi. Ngài phó đại sứ sẽ cân nhắc, thảo luận với các đối tác của Ireland về các đề xuất, kiến nghị của địa phương, tạo mọi điều kiện để triển khai nhân rộng những Chương trình, dự án đang triển khai có hiệu quả góp phần giúp người dân vùng khó khăn của tỉnh Hà Giang nói chung, huyện Xín Mần nói riêng ngày một nâng cao chất lượng cuộc sống, xoá đói giảm nghèo.

Thực hiện: Thúy Hậu (Xín Mần)

 


Ý kiến bạn đọc