Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ghi nhận đêm giáng sinh tại nhà thờ Thành Tâm

17:19, 25/12/2023

Tối 24/12, không khí Giáng sinh tưng bừng, rộn rã trên khắp cả nước. Tại tỉnh Hà Giang, các xứ đạo cũng rực rỡ ánh đèn chào đón người dân đến làm lễ cầu nguyện, vui chơi và cảm nhận một mùa Giáng sinh vui tươi, an lành. Ghi nhận đêm Giáng sinh 2023 tại nhà thờ Thánh Tâm, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang…

Giáng sinh vang lên rộn rã, tạo nên một không khí Giáng sinh vô cùng ấm cúng, vui tươi.

Từ 19h, hàng nghìn người dân tại thành phố Hà Giang bắt đầu đổ về nhà thờ Thánh Tâm, phường Quang Trung để tham quan, chiêm ngưỡng và cảm nhận không khí đêm Giáng Sinh. Ánh đèn rực rỡ đủ màu sắc, cùng với đó, cây thông Noel, hang đá, máng cỏ, hình ảnh Chúa Giêsu, Đức Mẹ Maria, ông già Noel và các thiên thần đều được trang hoàng lộng lẫy. Trong khuôn viên nhà thờ, chương trình nghệ thuật phong phú, đa dạng với những ca khúc Giáng sinh vang lên rộn rã, tạo nên một không khí Giáng sinh vô cùng ấm cúng, vui tươi.

Mùa Giáng sinh không còn là lễ riêng của người Công giáo, mà đã trở thành lễ hội của cả cộng đồng

Lễ Giáng sinh là ngày lễ để người Công giáo thể hiện niềm tin vào Chúa, đồng thời cũng là dịp để mọi giáo dân đoàn tụ, sum vầy bên gia đình, người thân và bạn bè, cùng nhau cầu nguyện cho một năm mới an lành, bình yên, hạnh phúc. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, mùa Giáng sinh không còn là lễ riêng của người Công giáo, mà đã trở thành lễ hội của cả cộng đồng. Đặc biệt, dịp Giáng sinh năm nay vào ngày cuối tuần nên số lượng người dân đến nhà thờ đông hơn mọi năm. 

Mùa Giáng sinh không còn là lễ riêng của người Công giáo, mà đã trở thành lễ hội của cả cộng đồng.

Nơi thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp ảnh là hang đá, được bà con giáo dân trang trí kỹ lưỡng, tỷ mỷ đến từng chi tiết nhỏ. Bên cạnh đó, một số công trình trong khuôn viên nhà thờ Thánh Tâm cũng được cải tiến theo hướng hiện đại, thu hút đông đảo người dân cũng như du khách tới tham quan, lưu giữ những khoảnh khắc bên gia đình trong mùa Giáng sinh.

Dịp Giáng sinh năm nay vào ngày cuối tuần nên số lượng người dân đến nhà thờ đông hơn mọi năm

Càng dần về tối, lượng người di chuyển về khu vực nhà thờ Thánh Tâm càng đông đúc. Tuy nhiên nhờ sự chủ động phòng ngừa, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông cơ bản được giữ vững, nhân dân và bà con giáo dân đón Giáng sinh trong không khí an lành, hạnh phúc./.

Phương Duyên- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc