Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khí thế sôi nổi kỷ niệm 20 năm thành lập huyện Quang Bình

17:48, 21/12/2023

Là huyện thành lập sau cùng trong số 11 huyện, thành phố của tỉnh Hà Giang, huyện Quang Bình đã trải qua 20 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành kể từ ngày 24/12/2003. Những ngày này, hướng đến sự kiện đánh dấu Quang Bình 20 năm, khí thế thi đua sôi nổi hiện diện khắp các địa phương, ở mọi lĩnh vực với tinh thần phấn khởi, quyết tâm cao.

Vườn thanh long của gia đình anh Từ Văn Hoạt, thôn Trung, xã Vĩ Thượng đang ở giai đoạn đậu quả
 

Thi đua trên lĩnh vực phát triển kinh tế, việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, chú trọng áp dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm được người dân huyện Quang Bình đồng tình hưởng ứng. Vườn thanh long hơn 1.000 trụ của gia đình anh Từ Văn Hoạt, thôn Trung, xã Vĩ Thượng đang ở giai đoạn đậu quả chuẩn bị cung ứng cho dịp Tết Nguyên đán. Đáng lẽ, thanh long đã hết vụ thu hoạch từ thời điểm tháng 10 nhưng nhờ áp dụng phương pháp kích ánh sáng để cây trồng tiếp tục ra quả nên anh Hoạt đã có thêm thanh long trái vụ. Sản lượng thanh long trái vụ chắc chắn sẽ không đạt như vụ chính nhưng dự kiến giá trị sẽ cao gấp 2 - 3 lần.

Người dân tấp nập, hăng hái thi đua lao động, sản xuất

Trên những cánh đồng canh tác vụ Đông, người dân cũng tấp nập, hăng hái thi đua lao động, sản xuất. Những cây trồng mới như là khoai tây trắng được người dân thử nghiệm vụ đầu tiên. Người dân không đơn lẻ mà có sự liên kết, hỗ trợ từ phía Hợp tác xã cung ứng giống, hướng dẫn chăm sóc và khi thu hoạch sẽ thu mua toàn bộ sản phẩm.

Bể xử lý nước sạch, công trình mới đưa vào sử dụng đối với người dân của thị trấn Yên Bình. Công nghệ xử lý nước tiên tiến, hiện đại thay thế công nghệ thô sơ trước đây đã đảm bảo nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh phục vụ người dân. Niềm vui được sử dụng nguồn nước sạch thể hiện rõ đối với hơn 600 hộ gia đình khu vực trung tâm huyện Quang Bình.

Lĩnh vực giáo dục và đào tạo được huyện Quang Bình quan tâm chú trọng

Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, mục tiêu mà huyện Quang Bình hướng đến là nâng cao năng lực, phẩm chất của người học. Đơn cử như trường THCS Chu Văn An, mô hình trường học chất lượng cao cấp THCS đầu tiên được thành lập và đi vào hoạt động bắt đầu từ năm học 2023 - 2024. Đây cũng là công trình ý nghĩa được cắt băng khánh thành đúng dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Quang Bình.

Diện mạo huyện động lực của tỉnh Hà Giang đang không ngừng khởi sắc. Không chỉ là hạ tầng, cơ sở vật chất khang trang mà điểm nhấn là đời sống của Nhân dân được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Rất nhiều công trình ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập huyện Quang Bình đã hoàn thành từ quyết tâm chính trị cao, sự chung sức, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc. Khí thế chung là sôi nổi, phấn khởi và tự hào trên quê hương cách mạng, đậm đà bản sắc./.

Hương Giang- Tiến Thành

 

 


Ý kiến bạn đọc