Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ hội đua Mảng trên sông Gâm huyện Bắc Mê năm 2023

21:43, 17/12/2023

Ngày 16/12, trên dòng sông Gâm thuộc địa phận thị trấn Yên Phú, UBND huyện Bắc Mê đã tổ chức thành công Lễ hội đua Mảng lần thứ VII và Giải giao hữu Quần vợt năm 2023. 

Lễ hội đua mảng có 15 đội tham gia với hơn 100 VĐV

Hội đua mảng năm nay có 15 Đội với hơn 100 vận động viên đến từ 13 xã, thị trấn trong toàn huyện. Mỗi Mảng đua có 5 tay chèo, bao gồm 4 chèo chính, 1 lái kiêm đánh nhịp chèo. Khoảng cách giữa 2 phao tiêu là 600 mét từ dây xuất phát quay về đích. Để chuẩn bị cho lễ hội, các đội chơi phải chuẩn bị bè và tay chèo. Bè mảng có kích thước rộng 50 - 60cm, dài 8m được làm từ 7 cây tre, sau đó được ghép lại với nhau chắc chắn bằng cây tre hoặc dây thép. Hầu hết các đội đã làm tốt công tác chuẩn bị, từ khâu tuyển chọn vận động viên cho đến thời gian tập luyện.

Các đội tham gia thi đấu tích cực

Tại các vòng thi cho thấy các vận động viên có sức khỏe tốt, kỹ thuật chèo mảng điêu luyện, có sự phối hợp nhịp nhàng. Với tinh thần thể thao, cống hiến các đội thi đã mang đến những màn đua tranh kịch tính, hấp dẫn, mang đến bầu không khí sôi động, náo nhiệt, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên.

BTC trao Giải Nhất cho đội xuất sắc

Lễ hội đua Mảng lần thứ VII huyện Bắc Mê năm 2023 mang ý nghĩa thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện trong năm 2023. Đặc biệt, chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện (1.1.1984 – 1.1.2024). Là một hoạt động vừa tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp trong lao động sản xuất, truyền thống sử dụng Mảng của bà con nông dân trong huyện, vừa góp phần tạo sản phẩm du lịch độc đáo góp phần phát triển du lịch dịch vụ trên địa bàn. Lễ hội đã tạo không khí vui tươi, sôi động, những phút tranh tài, rượt đuổi gay cấn giữa các đội. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, có hàng nghìn người dân và du khách tập trung cổ vũ, động viên cho các đội đua.

 Hoàng Long (Huyện Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc