Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Việt Nam 26/12

17:06, 26/12/2023

Năm 2023, chủ đề của Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam 26-12 là “Tham gia tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn vì hạnh phúc gia đình, vì tương lai đất nước”.

Tuyên truyền về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tới đồng bào vùng cao

Tại thành phố Hà Giang, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân thành phố tập trung truyền thông các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tại các thôn, xã khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế. Tại Thôn Cao Bành, xã Phương Thiện, nơi có 100% là đồng bào Dao sinh sống, công tác tuyên truyền đến từng nhóm hộ, từng hộ gia đình. Với cách làm này, trong 3 năm trở lại đây, toàn thôn Cao Bành không có tảo hôn, kết hôn cận huyết, không sinh con thứ 3.

Công tác tuyên truyền đến từng nhóm hộ, từng hộ gia đình

Triển khai Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2023, thành phố Hà Giang tập trung thực hiện các nội dung như định hướng công tác dân số theo tinh thần Nghị quyết 21, Chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030 và các chương trình, kế hoạch của Chính phủ, Bộ Y tế. Từ đó, giải quyết toàn diện, đồng bộ các vấn đề về quy mô, cơ cấu, phân bố, nâng cao chất lượng dân số gắn với sự phát triển kinh tế - xã hội.

Giải quyết toàn diện, đồng bộ các vấn đề về quy mô, cơ cấu, phân bố, nâng cao chất lượng dân số

Thực hiện tốt chính sách dân số, kế hoạch hoá gia đình mọi ng­ười có cơ hội học tập, hiểu biết, nâng cao dân trí, mở rộng tầm nhìn về xã hội hiện đại, có điều kiện trong việc chăm sóc và giữ gìn sức khoẻ phục vụ tốt cho sự phát triển bền vững.

Thực hiện tốt chính sách dân số, kế hoạch hoá gia đình mọi ng­ười có cơ hội học tập, hiểu biết, nâng cao dân trí

Hải Yến - Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc