Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang nâng cao chất lượng phục vụ trong cải cách hành chính

14:45, 06/01/2024

Trong thời gian qua, việc nâng cao chất lượng phục vụ trong cải cách hành chính được tỉnh Hà Giang đặc biệt quan tâm. Với nhiều giải pháp đồng bộ hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Kết quả đánh giá Bộ chỉ số năm 2023 trích xuất trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tỉnh Hà Giang đạt 76,90 điểm xếp loại khá, vươn lên vị trí thứ 14/63 tỉnh, thành phố về chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Hà Giang: Bố trí cán bộ có năng lực chuyên môn tốt làm tại bộ phận giải quyết thủ tục hành chính

Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân về các thủ tục hành chính. Quán triệt tới cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc quy định về kỷ cương, kỷ luật hành chính. Công khai các thủ tục hành chính, các quy định trên trang thông tin điện tử của xã và niêm yết tại trụ sở làm việc, để người dân dễ dành nhận biết. 

Tại huyện Quang Bình, năm 2023, huyện Vị Xuyên đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban, các xã, thị trấn nêu cao vai trò, trách nhiệm giải quyết công việc theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, công chức thực thi công vụ để kịp thời phát hiện những thiếu sót, để có giải pháp khắc phục hiệu quả. Qua đó, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt nhất.

Tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc tiếp công dân và nâng cao kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp; tăng cường xử lý ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; tăng cường hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh. Tổ chức gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với người dân, doanh nghiệp. Quan tâm đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, cơ sở vật chất trang thiết bị, bố trí cán bộ có năng lực chuyên môn tốt làm tại bộ phận giải quyết thủ tục hành chính. Nhờ vậy, trong năm 2023, toàn tỉnh tiếp nhận trên 163.900 hồ sơ; trong đó, số lượng hồ sơ giải quyết trước hạn là 78,8%.

Năm 2024, tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục thực hiện chuẩn hoá, tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa toàn bộ các TTHC. Tiếp tục triển khai, thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. Thúc đẩy tính chủ động, sáng tạo trong thực thi công vụ. Triển khai các giải pháp đồng bộ tiến tới xây dựng chính quyền số, vì Nhân dân phục vụ./.

Hồng Duyên 


Ý kiến bạn đọc