Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên đứng đầu chỉ số chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

17:25, 17/01/2024

Năm 2023, Vị Xuyên là địa phương đứng đầu toàn tỉnh về chỉ số chỉ đạo, điều hành và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính. Để có được kết quả đó, trong năm qua huyện đã tập trung đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính toàn diện trên các lĩnh vực. Đặc biệt nêu cao tỉnh thần trách nhiệm của cán bộ công chức làm việc tại bộ phận một cửa các cấp.

Huyện Vị Xuyên luôn quan tâm lựa chọn, bố trí, sắp xếp, cơ cấu hợp lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Là một trong những công dân thường xuyên đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Vị Xuyên để làm thủ tục liên quan đến đăng ký kinh doanh, đất đai, anh Hoàng Văn Phiên, xã Tùng Bá luôn rất hài lòng. Các thủ tục hành chính được niêm yết, công khai đầy đủ; cán bộ, công chức hướng dẫn, giải thích rõ ràng đã tạo thuận lợi cho anh Phiên về thời gian và thủ tục hành chính.     

Xác định đội ngũ cán bộ, công chức – những người trực tiếp làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có vai trò quan trọng đến kết quả cải cách hành chính của huyện. Chính vì vậy, huyện Vị Xuyên luôn quan tâm lựa chọn, bố trí, sắp xếp, cơ cấu hợp lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Ngoài đảm bảo trình độ, năng lực thi hành công vụ thì đội ngũ này phải có tinh thần phục vụ nhân dân. 

Các cơ quan, đơn vị thực hiện cơ chế “5 tại chỗ” trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính đã giúp rút ngắn thời gian

Với mục tiêu phục vụ tốt hơn nhu cầu của tổ chức, cá nhân, ngay từ đầu năm 2023 huyện Vị Xuyên đã ban hành các văn bản để tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính. Theo đó tất cả chỉ số thủ tục hành chính đều được cập nhật, công khai đúng hạn. Các cơ quan, đơn vị thực hiện cơ chế “5 tại chỗ” trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính đã giúp rút ngắn thời gian, nâng tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn của huyện đạt gần 95%. Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công của huyện Vị Xuyên năm 2023 đứng đầu toàn tỉnh với 82,93 điểm.

Kết quả thực hiện chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công sẽ là tiền đề vững chắc để huyện Vị Xuyên triển khai công tác cải cách hành chính trong năm 2024 cũng như về lâu dài. Hướng tới mục tiêu phục vụ tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, cá nhân; góp phần xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, từng bước hiện đại./.

Hồng Duyên- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc