Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Du lịch Hà Giang trên đà bứt phá

22:06, 09/02/2024

Năm 2023, Hà Giang đón trên 3 triệu lượt du khách. Trong đó 282.000 lượt khách quốc tế, trên 2,7 triệu lượt khách nội địa, tăng 33 % so với cùng kỳ năm 2022, vượt 20,7% kế hoạch năm. Doanh thu du lịch, đạt gần 7,1 nghìn tỷ đồng, tăng 56,3% so với cùng kỳ.

Năm 2023, Hà Giang đón 282.000 lượt khách quốc tế
Năm 2023, Hà Giang đón trên 2,7 triệu lượt khách nội địa

Dấu ấn lớn của du lịch Hà Giang trong năm qua là nhiều lần liên tiếp, Hà Giang nằm trong danh sách những điểm đến lý tưởng được các tạp chí du lịch uy tín trên thế giới bình chọn. Đặc biệt, tháng 9/2023, Hà Giang, vinh dự được nhận giải thưởng điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á.

Một trong những điểm sáng của du lịch Hà Giang năm 2023 vừa qua là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn vượt qua kỳ tái đánh giá lần thứ 3, tiếp tục là niềm tự hào đối với mỗi người dân Hà Giang. Có thể nói, diện mạo Hà Giang đã và đang khởi sắc, các di sản văn hóa, di sản địa chất, đa dạng sinh học được bảo tồn phát huy; là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Năm 2023, Hà Giang cũng xây dựng được nhiều sản phẩm du lịch ấn tượng, chất lượng, trong đó đẩy mạnh gắn kết, khai thác các sản phẩm du lịch đã có, xây dựng và quảng bá thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, tiêu biểu. Từ đó, phát huy dư địa, mở rộng không gian du lịch để mời gọi, đón chào du khách.

Với chủ trương "lấy văn hóa để phát triển du lịch, lấy du lịch để bảo tồn phát triển văn hóa", tỉnh Hà Giang tập trung xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch có tính cạnh tranh cao, theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả đảm bảo phát triển du lịch xanh bền vững trong thời gian tới.

Hồng Duyên – Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc