Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán

16:33, 19/02/2024

Ngày 19/2, tức ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch, học sinh toàn tỉnh trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 kéo dài hơn 2 tuần. Các nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất giúp các em có một tâm thế vui tươi, phấn khởi và hòa nhịp vào bầu không khí học tập ngay trong ngày đầu năm mới.

Học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết

Đồng phục chỉn chu, tiếng cười nói rộn rã, lời chúc mừng năm mới khi được gặp lại bạn bè, thầy cô… Đó là những cảm xúc trong ngày đầu đi học trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, khởi đầu cho một năm mới với nhiều hứa hẹn. Để các em có thêm niềm vui, động lực học tập trong năm mới, tại tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tiên, trường THCS Yên Biên đã tổ chức chương trình chào xuân Giáp Thìn năm 2024 với các tiết mục văn nghệ sôi nổi, hấp dẫn và mừng tuổi cho các em học sinh có kết quả học tập nổi bật trong học kỳ I.

Nhiều hoạt động đón học sinh quay lại trường

Còn đối với học sinh mầm non, sau một kỳ nghỉ tết kéo dài, tiết đầu tiên của năm mới, các cô giáo thường bắt đầu bằng những câu chuyện sinh động và hát những bài hát vui tươi của mùa xuân nhằm giúp các con có tinh thần phấn khởi, thoải mái đến lớp trong những ngày học tiếp theo.     

Hoạt động dạy - học được triển khai ngay ngày đầu trở lại trường

Năm học 2023 - 2024, thành phố Hà Giang có 36 cơ sở giáo dục với trên 14.000 học sinh. Ghi nhận ngày đầu đến trường sau kỳ nghỉ tết kéo dài, gần 100% học sinh ở cấp học từ tiểu học đến THPT đến trường, đối với mầm non tỷ lệ trẻ đến trường đạt 85%. Hầu hết học sinh đều hào hứng, phấn khởi trong ngày đầu tiên đi học trở lại; các nhà trường đã dành một khoảng thời gian nhất định để gặp gỡ động viên tinh thần các em bước vào năm mới Giáp Thìn với quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học. Với sự chỉ đạo sâu sát của ngành Giáo dục và Đào tạo, thầy, cô giáo và các em học sinh hào hứng, phấn khởi sẵn sàng bước vào học kỳ mới với khí thế thi đua học tập sôi nổi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Hồng Duyên - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc