Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lời nhắn từ đảo xa

21:45, 09/02/2024

Khi sắc Xuân, tiếng Xuân đang rộn rã khắp phố phường và từng thôn xóm, gia đình, thì ở các đảo thuộc quần đảo Trường Sa vẫn có những chiến sỹ, với đôi mắt dõi theo từng con sóng để bảo vệ bình yên, mùa xuân cho Tổ quốc. Các anh, những người chiến sỹ Hải quân như ngọn hải đăng luôn thức để mùa Xuân thêm vui.

Những chiến sỹ Hải quân bảo vệ mùa Xuân cho Tổ quốc

Không rượu, không bia, bữa cơm tất niên trên đảo Trường Sa chỉ có những tiết mục văn nghệ. Không họ hàng, không người thân thích, song tết đoàn viên trên đảo Trường Sa luôn có những người đồng đội. Ở đó dẫu còn nhiều thiếu thốn song tất cả đều chung một ý chí.

Hành trang của những người lính mang ra đảo xa, ngoài “ba lô, cây súng trên vai”, còn là khát vọng của tuổi trẻ quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đó là nụ cười tươi tắn và tình yêu gửi lại hậu phương hay đó là vòng tay yêu thương của gia đình, người thân cùng lời nhắn nhủ “chân cứng đá mềm” nơi đầu sóng ngọn gió.

Tết trên đảo Trường Sa

Trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, bên cột mốc chủ quyền, quân và dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa sẽ cùng quây quần luộc bánh chưng xanh, cùng chúc nhau những điều tốt đẹp. Ở đó quân với dân, cán bộ với chiến sỹ, đất liền với hải đảo là một khối đoàn kết không thể tách rời.

Trong hành trang mang theo ra đảo của mỗi người lính là hình ảnh quê nhà, ba mẹ, người thân. Đó chính là động lực tiếp thêm sức mạnh giúp người lính kiên cường hơn với nhiệm vụ nơi đảo xa. Và ngược lại chính các anh những chiến sỹ Hải quân Việt Nam nơi tiền tiêu cũng là điểm tựa để nhân dân thi đua sản xuất./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc