Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ổn định nề nếp dạy học sau Tết nguyên đán

16:57, 21/02/2024

Xác định muốn nâng cao chất lượng giáo dục, việc trước tiên phải duy trì sĩ số học sinh đến trường, đến lớp. Chính vì vậy ngay kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 kéo dài 16 ngày, các trường học trên địa bàn tỉnh nói chung và tại huyện Vị Xuyên nói riêng đã có nhiều giải pháp nhằm ổn định nền nếp học tập.

 

Một tiết học tại trường PTDTBT TH Bạch Ngọc

Năm học 2023-2024, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên có 290 học sinh với 10 lớp. Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, các thầy cô giáo, học sinh đã trở lại trường, dạy và học tập theo thời khóa biểu, chấp hành nghiêm quy định về giờ giấc. Hiện tỷ lệ học sinh đi học trở lại của nhà trường đạt trên 99%. Các trường hợp học sinh nghỉ học đều có lý do chính đáng và được phụ huynh báo cáo giáo viên chủ nhiệm.

undefined
Các tiết học được đảm bảo ổn định ngay sau tết

Còn tại Trường THCS thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, do trước tết nguyên đán, nhà trường đã có thông báo, nhắc nhở, quán triệt cụ thể đến từng em học sinh về lịch nghỉ tết và nhất là thời gian tựu trường học tập trở lại sau tết. Do đó, sau khi hết thời gian nghỉ tết, mọi hoạt động của nhà trường cũng đã trở lại như bình thường. Ngoài thực hiện chương trình dạy học theo quy định, hiện nhà trường đang triển khai kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, học các chuyên đề…

Với phương châm: giữ vững kỷ luật, kỷ cương trường lớp ngay từ buổi học đầu tiên của năm mới; trên 27.000 học sinh thuộc 74 đơn vị trường học của huyện Vị Xuyên đã trở lại với hoạt động học tập theo quy định. Về phía ngành GD&ĐT huyện cũng phân công nhiệm vụ từng thành viên tăng cường kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học; đưa ra các giải pháp nâng cao tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần, đặc biệt là các xã còn khó khăn về phong trào giáo dục.

Với nhiều cách làm, 100% các trường học, cấp học của huyện Vị Xuyên đều đang duy trì tốt nền nếp học tập. Đây là sẽ tiền đề để ngành giáo dục huyện Vị Xuyên đạt được nhiều kết quả trong năm học 2023-2024, góp phần hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Hải Tú - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc