Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tết của những người lính Biên phòng đồn Thàng Tín

21:58, 09/02/2024

Trong khi mọi người, mọi nhà quây quần đón tết thì nơi biên giới xa xôi những người lính biên phòng vẫn ngày đêm thầm lặng, chắc tay súng giữ vững chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc để người dân đón Tết vui tươi, bình yên. Những người lính ấy đã thật sự xây dựng được thế trận “Đồn là nhà, biên giới là quê hương”.

Cán bộ, chiến sỹ biên phòng tuần tra trên tuyến biên giới để bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc
Cán bộ, chiến sỹ biên phòng tuần tra trên tuyến biên giới để bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc

Đến thăm Đồn Biên phòng Thàng Tín, đóng chân trên địa bàn xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì vào những ngày cuối năm mới thấy và cảm nhận được không khí chuẩn bị đón Tết của các chiến sĩ cũng tất bật như bao đơn vị khác. Tuy nhiên, với người lính biên phòng thì việc chuẩn bị Tết lại có nhiều điểm đặc trưng riêng. Thay vì về nhà sắm Tết cùng gia đình, những người lính biên phòng lại tất bật với kế hoạch tuần tra, đảm bảo đường biên, mốc giới.

Là một trong những chiến sĩ trẻ của Đồn Biên phòng Thàng Tín lần đầu tiên đón Tết xa nhà. Tranh thủ hết ca trực, chiến sĩ Vàng Thành Đạt gọi điện về để hỏi thăm sức khỏe các thành viên trong gia đình. Được sự quan tâm, động viên từ gia đình và cán bộ, chiến sĩ đơn vị nên anh Đạt thấy rất an tâm khi ở lại trực Tết và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thàng Tín chuẩn bị mâm ngũ quả, trang trí Tết

Với các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thàng Tín dù là nắng hay mưa, ngày Tết hay ngày thường vẫn luôn vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Việc đón Xuân tại đơn vị đã trở thành thói quen của những người lính biên phòng; do đó bên cạnh việc tuần tra, tăng gia sản xuất, những người lính Biên phòng Thàng Tín cũng dành thời gian chuẩn bị mâm ngũ quả, trang trí đơn giản, do vậy Tết nơi miền biên viễn cũng có đầy đủ bánh kẹo, đào, bánh chưng xanh.

Xuân đã về trên khắp các nẻo đường và các cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Thàng Tín vẫn luôn chắc tay súng với tinh thần “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào là anh em ruột thịt”. Xuân của những người lính biên phòng ấy chính là sự hy sinh thầm lặng, là những dấu chân tuần tra trên tuyến biên giới để bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc; giúp nhân dân có một mùa Xuân hạnh phúc./.

Nguyễn Tâm – Hải Tú


Ý kiến bạn đọc