Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

22:56, 23/03/2024

Chiều 23/3, Sở Công Thương phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Lễ phát động Đạp xe tuyên truyền Giờ Trái đất năm 2024 và Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tham dự có đồng chí Chúng Thị Chiên - Bí thư Thành uỷ Hà Giang, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại Lễ phát động, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã ôn lại chặng đường 93 năm xây dựng và phát triển Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với chủ đề “Hà Giang - Cao nguyên đá” và phát động chương trình “Những bước chân vì cộng đồng năm 2024”.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Giang, Sở, ban, ngành của tỉnh và đoàn viên, thanh niên hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

Tiếp đó, lãnh đạo Sở Công thương đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và mỗi người dân cùng hưởng ứng Giờ Trái đất, thực hiện tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 tối ngày 23/3. Có ý thức sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm trong suốt 365 ngày của cả 1 năm, từ đó, góp phần giảm phát thải khí nhà kính, đạt mục tiêu net zero vào năm 2050. Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế lớn, do Quỹ quốc tế bảo tồn thiên nhiên khởi sướng. Đối với tỉnh Hà Giang, Chiến dịch “Giờ trái đất” được tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay. Qua từng năm, chương trình được phát triển sâu rộng tạo sức lan tỏa, nâng cao tính tự giác của cộng đồng, thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh và truyền đi thông điệp  “Tắt một bóng đèn là thêm một đốm sáng trong tương lai”.

 
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh cùng đạp xe diễu hành tại các tuyến đường của thành phố Hà Giang hưởng ứng Giờ trái đất năm 2024 với khẩu hiệu “Tiết kiệm điện - thành thói quen”

Sau lễ phát động, hơn 300 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh cùng đạp xe diễu hành tại các tuyến đường của thành phố Hà Giang nhằm tạo tính kết nối cộng đồng, hưởng ứng Giờ trái đất năm 2024 với khẩu hiệu “Tiết kiệm điện - thành thói quen”./.

Hồng Duyên - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc