Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đẩy nhanh tiến độ dự án Khu liên hợp thể thao và văn hóa tỉnh

17:18, 11/03/2024

Dự án Khu liên hợp thể thao và văn hóa tỉnh được triển khai thi công xây dựng từ tháng 1/2021, thời gian kết thúc dự án vào tháng 6/2024. Hiện nay chủ đầu tư, BQL dự án và các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ với khối lượng đã hoàn thành ước đạt 69% gồm 3 gói thầu thi công xây dựng.

 

Hiện nay chủ đầu tư, BQL dự án và các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công dự án

Buổi sáng đầu tuần, trên công trường thi công dự án khu liên hợp thể thao và văn hóa tỉnh, rất đông công nhân và các phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật đã rộn ràng làm việc từ rất sớm. Như ở khu vực Khán đài A, gần 50 công nhân công ty TNHH Hoàng Nam đang tiến hành đổ cột bê tông. Khu vực này đã thi công xong bê tông lót móng đơn nguyên, đang tiến hành thi công lắp đặt cốt thép móng theo hồ sơ thiết kế. Lũy kế khối lượng thi công hiện tại đạt 55%. Dự kiến khu vực khán đài A hoàn thành vào quý 2/2024.

Dự kiến khu vực khán đài A hoàn thành vào quý 2/2024.

Bên cạnh gói thầu khán đài A, trong giai đoạn 1 của dự án còn 2 gói thầu gồm tuyến đường D1, D3 và D5. Cho đến thời điểm hiện tại, những khó khăn về đền bù, Giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng đã được hoàn tất. Theo cam kết của BQL dự án, hết quý 1/2024 sẽ hoàn thành tuyến đường D1 vào sân vận động. Toàn tuyến dài 2,2km, nền đường 25m, lòng đường xe chạy 15m. Tuyến đường do công ty TNHH Huy Hoàn là nhà thầu thi công. Đến thời điểm hiện tại gói thầu đã đạt 70% khối lượng công việc. Dự kiến hết quý 1 hoàn thành 2 lớp base (bây) và đổ ap phan nền đường.

Dự kiến hết quý 1 hoàn thành 2 lớp base và đổ ap phan nền đường

Sau rất nhiều khó khăn, vướng mắc, với sự vào cuộc giải quyết của cả hệ thống chính trị và các ngành chuyên môn, cho đến thời điểm hiện tại, các nhà thầu thi công dự án Khu liên hợp thể thao và văn hóa tỉnh đã và đang huy động nhân lực, máy móc, thiết bị, thực hiện tăng ca, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục công trình, nhất là các tuyến đường trong dự án, cố gắng phấn đấu hoàn thành khối lượng công việc theo cam kết.

Trần Trang- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc