Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Làng Sảo Há - Điểm đến mới du lịch Hà Giang

16:19, 07/03/2024

Làng Sảo Há tọa lạc tại thôn Khó Chơ, xã Vần Chải, huyện Đồng Văn là nơi sinh sống của 22 hộ dân tộc Mông, nằm cô lập giữa khu rừng già Vần Chải. Đây là địa danh được lấy làm bối cảnh của bộ phim “Tết ở làng địa ngục”. Cũng nhờ đó, Làng Sảo Há đã trở thành điểm thu hút khách du lịch với vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn.

 

 

Bộ phim “Tết ở làng địa ngục" được phát hành vào tháng 10/2023, đây là một bộ phim truyền hình kinh dị được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Nội dung bộ phim xoay quanh ngôi làng biệt lập nằm sâu trong rừng, đây là nơi trú ẩn của một băng cướp khét tiếng trong vùng. Kể từ khi bộ phim được phát hành, làng Sảo Há đã thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và trải nghiệm.

 

Theo tiếng H’Mông, Sảo Há có nghĩa là “thung lũng trên cao”. Ngôi làng dường như tách biệt với thế giới bên ngoài với núi đá bao vây xung quanh. Hiện nay, cuộc sống của bà con trong thôn còn nhiều khó khăn, không điện, thiếu nước, không sóng điện thoại. Cách trung tâm xã 2km, để tới được thôn du khách chỉ có thể di chuyển bằng xe máy hoặc đi bộ.

 
 
 

Để đảm bảo an toàn, tạo ấn tượng cho du khách đến thăm quan, huyện Đồng Văn đã chỉ đạo xã Vần Chải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cảnh quan. Thành lập đội xe ôm để hỗ trợ du khách đến tham quan. Thực hiện khảo sát, xây dựng đề án trình cơ quan chuyên môn chấp thuận đưa làng Sảo Há trở thành điểm đến du lịch.

Đến với Sảo Há vào những ngày đầu Xuân khi cây lê, cây đào bung hoa đã tạo nên một khung cảnh thơ mộng và cũng không kém phần bí ẩn. Với vẻ đẹp sẵn có cùng sự quan tâm, đầu tư của huyện, một ngày không xa, Sảo Há sẽ trở thành một điểm đến mới thu hút du khách đến thăm quan và trải nghiệm, qua đó góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân./.

Triệu Nghị (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc