Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Mùa hoa Mộc Miên trên cao nguyên đá

16:00, 14/03/2024

Cứ mỗi độ tháng ba về, loài hoa Mộc miên, hay còn gọi là hoa Gạo tại các huyện thuộc Công viên địa chất toàn cầu UNESCO cao nguyên đá Đồng Văn lại bung nở, cháy lên một màu đỏ rực rỡ, điểm tô giữa cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Tại huyện Đồng Văn, thời gian này, hoa Mộc miên cũng đang bung nở, hấp dẫn du khách khám phá, trải nghiệm...

 

Hoa Mộc Miên bung nở trên khắp các triền núi, lưng đồi

Tháng Ba về, du khách đến Đồng Văn không chỉ được chiêm ngưỡng sắc hoa đào, hoa lê, hoa cải nở muộn mà còn được trải nghiệm, được ngắm hoa Mộc Miên bung nở trên khắp các triền núi, lưng đồi. Trong đó, tập trung nhiều tại các thôn Bản Mồ, Má Pắng, Má Lủ, Thiên Hương thuộc thị trấn Đồng Văn. Những cánh hoa đỏ rực bung nở như nét hồng trên má người con gái độ xuân thì càng thêm phần rực rỡ, đem lại không khí ấm áp cho những tháng đầu năm mới.        

Hoa Mộc miên đang bung nở, hấp dẫn du khách khám phá, trải nghiệm...

Trong dân gian, cây hoa Mộc Miên hay còn gọi là cây hoa Gạo rất linh thiêng nên được bảo vệ, không có ai chặt phá hay xâm phạm nên đến nay phát triển nhiều. Riêng tại thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn đã có trên 1.000 cây hoa Mộc miên phân bố rộng khắp các thôn giáp với dòng sông Nho Quế. Du khách đến đây bên cạnh trải nghiệm khám phá các bản làng thì nay còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Mộc miên rực rỡ, cháy đỏ trên miền đá xám.

Riêng tại thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn đã có trên 1.000 cây hoa Mộc miên

Hoa Mộc miên, tập trung nhiều ở các huyện vùng Cao Nguyên Đá, loài hoa này thường nở vào tháng ba với màu đỏ 5 cánh khoe sắc, mỗi khi hoa nở tạo thành những vùng hoa đỏ rực rỡ. Từ những sự mộc mạc gần gũi của thiên nhiên vào mùa hoa Mộc miên càng tô thắm hơn những bản làng và trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với huyện Đồng Văn nói riêng, đến tỉnh Hà Giang nói chung.

Loài hoa này thường nở vào tháng ba với màu đỏ 5 cánh khoe sắc

Thiện Ngay- Đức Chung (Đồng Văn)

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc