Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội khỏe Phù đổng góp phần gìn giữ các môn thể thao dân tộc

22:27, 19/03/2024

Cùng với thể thao hiện đại, các môn thể thao dân tộc luôn có một sức hút đối với chính các vận động viên và cả khán giả cổ vũ cho các trận đấu. Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ IX - Năm 2024, môn Đẩy gậy tiếp tục khẳng định sức hút và vị thế của thể thao dân tộc khi thu hút rất đông vận động viên tham gia.

 

Ra quân thi đấu ở bộ môn Đẩy gậy, Đoàn Phòng GD&ĐT Xín Mần có tổng số 12 vận động viên; chỉ sau 3 ngày thi đấu, dù gặp nhiều đối thủ mạnh nhưng với kinh nghiệm thi đấu được tích lũy cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Đoàn Phòng GD&ĐT Xín Mần đã xuất sắc giành thành tích cao ở tất cả các nội dung, với tổng số 9 huy chương, trong đó, có 6 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng.

 

Ngay từ những kỳ Hội khỏe đầu tiên, môn thể thao dân tộc Đẩy gậy đã có mặt tại sàn đấu. Đến nay, qua 9 kỳ tổ chức, với số lượng đoàn và vận động viên tham dự khác nhau nhưng môn Đẩy gậy vẫn thể hiện sức hút đối với chính các vận động viên và cả khán giả cổ vũ cho các trận đấu. Tại Hội khỏe Phù Đổng năm nay, môn đẩy gậy có đến 347 VĐV đăng kí tham gia thi đấu ở 14 nội dung. Ngay từ vòng loại, các VĐV đến từ các huyện vùng cao như: Đồng Văn, Quản Bạ, Xín Mần… đã tỏ rõ ưu thế vượt trội ở môn thể thao này.

 
 

Số lượng VĐV tham gia đông, chất lượng VĐV vượt trội qua từng kỳ Hội khỏe, cùng với những trận thi đấu diễn biến nhanh, kịch tính đã khẳng định sức hút và sự lan tỏa của các môn Đẩy gậy trong học đường. Hội khỏe Phù Đổng sẽ là cơ hội để thế hệ trẻ nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm đối với việc gìn giữ, bảo tồn các môn thể thao truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn./.

Hải Hà – Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc