Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khơi dậy ý chí vươn lên trong đoàn viên, thanh niên

16:28, 26/03/2024

Buổi đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo các sở, ngành diễn ra sáng ngày 26/3 nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã nhận được sự quan tâm rất lớn của đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh. Đây là diễn đàn nhằm, lắng nghe tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng chính đáng và khát vọng vươn lên của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp. Là diễn đàn để các thanh niên chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, trên cơ sở đó hiến kế, đề xuất những giải pháp thiết thực cho lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo tháo gỡ kịp thời.

Buổi đối thoại là diễn đàn để các thanh niên chia sẻ những khó khăn, vướng mắc

Là một Bí thư đoàn thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì, chị Hoàng Thị Hương luôn trăn trở làm thế nào để giúp đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế, thực hiện khởi nghiệp. Theo chị, vốn và kinh nghiệm sản xuất là 2 khó khăn nhất trong giai đoan hiện nay. Bên cạnh đó thời hạn vay, số vốn được vay chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu phát triển kinh tế. Và ngay cả khi mà, sản phẩm có làm ra thì việc tiêu thụ, quảng bá xúc tiến sản phẩm cũng gặp nhiều khó khăn.

Chị Hoàng Thị Hương, Bí thư đoàn thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì chia sẻ bên lề buổi đối thoại

Cũng tương tự như vậy, với Nguyễn Tấn Minh, HTX Thanh niên Huỳnh Minh, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang, là một thanh niên khởi nghiệp từ nhiều năm nay. Song với Minh những khó khăn, thách thức còn rất nhiều, nhất là việc liên kết trong sản xuất và việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Do đó tại diễn đàn đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh lần này, Minh mong muốn có sự hỗ trợ nhiều hơn trong công tác quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao đổi với ĐVTN bên lề buổi đối thoại

Trăn trở của Hoàng Thị Thanh Hương, anh Nguyễn Tấn Minh chỉ là một trong hàng trăm suy tư của thanh niên Hà Giang được gửi gắm tới Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện đối thoại với lực lượng thanh niên. Chủ đề đối thoại năm nay là "Thanh niên Hà Giang tích cực trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch".

Đây là diễn đàn nhằm, lắng nghe tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên

Những vấn đề được đưa ra trao đổi tại buổi đối thoại chưa hẳn đã được giải quyết ngay vấn đề. Song đó cũng là những vấn đề thiết thực, là bài toán đặt ra cho lớp lớp đoàn viên thanh niên trong việc không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để trở thành lực lượng tiên phong trong các phong trào, là đội hậu bị của Đảng. Đồng thời đó cũng là những vấn đề đặt ra cho các cấp, các ngành trong việc tạo dựng môi trường tốt, các cơ chế, chính sách để phát huy hơn nữa vai trò xung kích của lực lượng đoàn viên thanh niên./.

Hồng Duyên- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc