Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Luyện tập thể thao trên đảo Trường Sa

16:23, 19/03/2024

Cũng như ở trong đất liền, đối với cán bộ, chiến sỹ trên các đảo ở quần đảo Trường Sa, hoạt động rèn luyện thể dục, thể thao cũng được xem là món ăn tinh thần bổ ích. Không chỉ giúp mỗi cán bộ, chiến sỹ có thêm sức khoẻ mà còn vơi đi nỗi nhớ nhà, yên tâm công tác.

 
 
Cán bộ, chiến sỹ trên các đảo ở quần đảo Trường Sa tích cực rèn luyện thể dục, thể thao

Khác với đất liền, diện tích trên các đảo và điểm đảo ở Trường Sa thường hẹp và nằm trên nền san hô không bằng phẳng. Tuy vậy, song sau mỗi ngày làm việc, các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn và các thiết bị tập thể hình là những món ăn tinh thần không thể thiếu đối với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa.

Các điểm đảo ở Trường Sa được đầu tư, trang bị nhiều loại dụng cụ thể thao, tạo điều kiện cho cán bộ ,chiến sỹ rèn luyện sức khỏe

Hiện nay, tất cả các điểm đảo ở Trường Sa đều đã được đầu tư, trang bị nhiều loại dụng cụ thể thao, tạo điều kiện cho cán bộ chiến sỹ rèn luyện sức khỏe. Không đủ đầy như ở đất liền nhưng những phòng tập Gym với đủ các loại dụng cụ cũng được trang bị tương đối đầy đủ. Cũng từ đó, luyện tập thể thao đã trở thành phong trào thi đua thường xuyên và sôi nổi. Không những thế, vào những dịp lễ lớn, các đảo còn tổ chức thi đấu thể dục thể thao tạo không khí phấn khởi trong cán bộ chiến sỹ.

Rèn luyện thể dục thể thao là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên các đảo ở Trường Sa

Rèn luyện thể dục thể thao là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên các đảo ở Trường Sa. Không chỉ mục đích tăng cường sức khỏe, thể lực mà các hoạt động thể thao còn góp phần gắn kết tình cảm đồng đội.

Đối với các chiến sỹ đang công tác trên quần đảo Trường Sa, tập luyện thể thao không chỉ rèn luyện sức khỏe mà đó còn là nhiệm vụ củng cố sức mạnh sẵn sàng chiến đấu của người lính nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc