Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Viettel Hà Giang – 10 năm đồng hành cùng học sinh nghèo đến trường

17:37, 11/03/2024

Với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội, những năm qua Viettel Hà Giang đã triển khai nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh. Tiêu biểu như: Xây dựng điểm trường với tổng số tiền 25 tỷ; Chương trình “Vì em hiếu học”; Chương trình “Trái tim cho em” với tổng kinh phí 3,6 tỷ đồng; Chương trình bò biên giới với số tiền trên 33 tỷ đồng. Đây là những hoạt động có ý nghĩa và đầy thiết thực, thể hiện rõ triết lý kinh doanh hướng đến lợi ích cộng đồng của Viettel.

Viettel Hà Giang – 10 năm đồng hành cùng học sinh nghèo đến trường

100% các suất học bổng đều được trao trực tiếp cho các em học sinh theo đúng đề xuất của Hội khuyến học và nhà trường.

Trong các hoạt động an sinh đã triển khai tại tỉnh Hà Giang tiêu biểu nhất phải kể đến là chương trình “Vì em hiếu học”. Đây là chương trình được Viettel triển khai trong 10 năm từ năm 2014-2023. Chương trình được triển khai nhằm đồng hành, chia sẻ với những khó khăn mà các em học sinh nghèo đang đối mặt, để phần nào vơi bớt đi những khó khăn vất vả cho gia đình và để các em có điều kiện tới trường viết tiếp những ước mơ.

Mỗi năm chỉ riêng tỉnh Hà Giang số học sinh và số tiền được trao chiếm 6,1% quỹ học bổng của Tập đoàn Viettel trao trong cả nước

Triển khai Chương trình, Viettel Hà Giang phối hợp với Hội khuyến học và các nhà trường tổ chức rà soát, đề xuất đối tượng là các em học sinh tiêu biểu cấp tiểu học và trung học cơ sở thuộc hộ nghèo, cận nghèo tại địa bàn thuộc các xã Khu vực II, Khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. 100% các suất học bổng đều được trao trực tiếp cho các em học sinh theo đúng đề xuất của Hội khuyến học và nhà trường.

Qua 10 năm triển khai đã có 13.720 suất học bổng đã được trao với số tiền 18 tỷ đồng. Tỉnh Hà Giang là tỉnh có số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình lớn nhất cả nước, mỗi năm chỉ riêng tỉnh Hà Giang số học sinh và số tiền được trao chiếm 6,1% quỹ học bổng của Tập đoàn Viettel trao trong cả nước.

Trong các hoạt động an sinh đã triển khai tại tỉnh Hà Giang tiêu biểu nhất phải kể đến là chương trình “Vì em hiếu học”

Chương trình đã giúp cho các em học sinh có điều kiện khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo tại các xã biên giới có điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập, rèn luyện thắp tiếp ước mơ đến trường để vươn lên trong cuộc sống và lập nghiệp. Qua đó thể hiện triết lý kinh doanh, gắn liền với trách nhiệm xã hội của Viettel; truyền tải thông điệp của chương trình: “Khi triệu ước mơ nhỏ, cần một nghĩa cử lớn”./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc