Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Glamping – xu hướng du lịch của giới trẻ

17:41, 30/04/2024

Trong những năm gần đây, từ khoá “glamping” dần nổi lên như một xu hướng cắm trại mới của giới trẻ với mong muốn hoà mình vào thiên nhiên, biết tận hưởng cuộc sống nhưng vẫn đặt sự tiện nghi của bản thân lên hàng đầu. Nếu đã quá quen thuộc với kiểu cắm trại truyền thống, hay vẫn đang tìm kiếm một điều gì đó khác biệt và thú vị hơn thì glamping chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho khách du lịch khi đến với Hà Giang.

 

Mô hình Glamping được đưa vào hoạt động từ năm 2023
Du khách cũng có thể tổ chức những bữa tiệc ngoài trời và thưởng thức các món ăn địa phương

Nằm ở thôn Khuổi My, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang – Khu nghỉ dưỡng The Palm Ha Giang Ecolodge được đông đảo du khách biết đến không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ mà nơi đây còn mang đến cho họ cảm giác bình yên, thư thái sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. Mô hình Glamping được đưa vào hoạt động từ năm 2023, nhưng sức hút của nó ngày càng thể hiện rõ rệt khi đa phần lượng khách đến đây là các bạn trẻ, thích khám phá thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm sự ấm cúng. Với mức giá hợp lý, chỉ 500 nghìn đồng cho một ngày thuê lều du khách còn được phục vụ miễn phí bữa sáng và đồ uống. Ngoài ra, du khách cũng có thể tổ chức những bữa tiệc ngoài trời và thưởng thức các món ăn địa phương với giá khoảng 150 nghìn đồng/người.

Du khách đến với HTX Thuận Hòa huyện Vị Xuyên trong kỳ nghỉ lễ

Glamping được xem là một mô hình cắm trại phiên bản tiện nghi, sang trọng và cao cấp hơn. Glamping khác với những hình thức cắm trại thông thường ở chỗ người thuê sẽ được cung cấp mọi thứ từ lều trại với đầy đủ tiện nghi cho đến thực phẩm, cùng các dịch vụ tiện ích đi kèm. Đây được xem như là một khách sạn hạng sang ngay giữa lòng thiên nhiên hoang dã.

Glamping có thể trở thành một yếu tố quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững tại Hà Giang trong tương lai
 

Tuy còn mới mẻ nhưng Glamping tại Hà Giang hứa hẹn sẽ là một hình thức du lịch hấp dẫn, độc đáo, mang lại nhiều lợi ích cho du khách, cộng đồng địa phương và ngành du lịch nói chung. Cùng với sự sáng tạo và đầu tư thông minh, Glamping có thể trở thành một yếu tố quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững tại Hà Giang trong tương lai./.

Phạm Lực- Mai Trang


Ý kiến bạn đọc