Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khách du lịch đến các huyện: Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5

18:06, 30/04/2024

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 được kéo dài liên tục 5 ngày, chính vì thế mà lượng khách du lịch đến với Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn khá đông. Theo ghi nhận, trong 4 ngày qua, trên địa bàn các huyện vùng cao đã đón gần 50 nghìn lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

*Theo thống kê của huyện Yên Minh, từ ngày 26 đến hết ngày 29.4 trên địa bàn huyện đã đón 2.637 lượt khách du lịch từ các nơi, trong đó riêng khách nội địa là 1.786 lượt khách.

Từ ngày 26 đến hết ngày 29.4 trên địa bàn huyện Yên Minh đã đón 2.637 lượt khách du lịch

Tại xã Du Già, nơi được nhiều khách du lịch nước ngoài lưu trú nhất vì nơi đây có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ; khí khậu trong lành mát mẻ. Đến đây, du khách được tận hưởng không khí trong lành của núi rừng hoang sơ và có những giây phút thư giãn tuyệt vời khi đắm mình trong dòng nước trong xanh mát lạnh của thác nước Ba Tiên ở thôn Thâm Luông. Bên cạnh đó, khách du lịch còn được tìm hiểu nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc cùng với lối sống và văn hóa ẩm thực phong phú của người dân nơi đây.     

Khách du lịch còn được tìm hiểu nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc
Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Yên Minh đã tăng cường công tác kiểm tra các khách sạn, nhà nghỉ
 Với lượng khách tương đối đông như thế, trong những ngày vừa qua Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa xã hội của huyện Yên Minh đã tăng cường công tác kiểm tra các khách sạn, nhà nghỉ ở các điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn huyện; kiểm tra các cơ sở lưu trú, công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự để đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp lễ diễn ra an toàn./.    

Mai Thức (Yên Minh)

*Dịp nghỉ lễ năm nay tính đến ngày 30/4 huyện Mèo Vạc đã đón gần 16.500 lượt khách, trong đó khách quốc tế là hơn 3.000 lượt người. Trong những năm qua, huyện Mèo Vạc đã không ngừng nỗ lực đầu tư xây dựng hạng tầng, cơ sở vật chất phục vụ phát triển du lịch. Đặc biệt, đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ, là điểm thu hút nhiều du khách đến đây. Khi du khách qua cung đèo này hầu hết đều dừng lại chụp ảnh, quay video lưu niệm.

Dịp nghỉ lễ năm nay tính đến ngày 30/4 huyện Mèo Vạc đã đón gần 16.500 lượt khách

Vợ chồng anh Khiêm du khách đến từ Hà Nội đã lựa chọn phương tiện xe máy để vừa đi vừa có thể dừng ghi lại những khoảnh khắc của hai vợ chồng khi được hòa mình với thiên nhiên và con người nơi đây.

Đến đây du khách có thể tìm hiểu về văn hóa truyền thống và cuộc sống của người Mông

Ngoài ra, khi du thuyền trên dòng sông Nho Quế cũng là một trải nghiệm tuyệt vời, giúp du khách cảm nhận sự yên bình và hoang sơ của vùng núi cao. Cùng với đó, Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi là một điểm đến thú vị khác, đến đây du khách có thể tìm hiểu về văn hóa truyền thống và cuộc sống của người Mông.

Thu hút đông đảo du khách đến với huyện Mèo Vạc trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Với sự thân thiện, mến khách của con người nơi đây và sự quản lý Nhà nước từ cấp ủy, chính quyền địa phương về bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn huyện, đẩy mạnh đầu tư hạng tầng phục vụ phát triển du lịch đã thu hút đông đảo du khách đến với huyện Mèo Vạc. Khám phá vùng cao huyện Mèo Vạc trong dịp nghỉ lễ không chỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời từ v đẹp của thiên nhiên mà còn góp phần mang lại tinh thần sảng khoái sau những tháng ngày làm việc vất vả.

Minh Giàng (Mèo Vạc)

*Trong 4 ngày nghỉ vừa qua, huyện Đồng Văn đã đón tổng cộng 1.989 đoàn khách với trên 20 nghìn lượt khách đến tham quan. Trong đó, khách quốc tế là 677 đoàn với 7.717 lượt khách.

Cột cờ quốc gia Lũng Cú huyện Đồng Văn

Để chủ động trong công tác đón tiếp và phục vụ du khách, từ nhiều ngày trước đó, các ngành chức năng huyện Đồng Văn đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp nhằm ổn định an ninh trật tự, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch, bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, an toàn cho du khách.

Huyện Đồng Văn đã đón tổng cộng 1.989 đoàn khách với trên 20 nghìn lượt khách

Các địa điểm tham quan nổi tiếng thu hút khách đông đảo như: Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, điểm dừng chân Dốc Thẩm Mã, khu dinh thự họ Vương và Khu vực Phố cổ thị trấn Đồng Văn.

Các chương trình giao lưu VHVN, các trò chơi dân gian được tổ chức nhằm thu hút du khách

Để phục vụ khách du lịch, huyện Đồng Văn đã chuẩn bị tốt các điều kiện để thu hút khách du lịch, kết hợp với tổ chức đa dạng các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian. Qua đó, để lại nhiều ấn tượng đẹp cho mỗi du khách./.

Việt Anh (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc