Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những lá thư gửi đảo xa

15:56, 06/04/2024

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ đã giúp cho thời gian và khoảng cách mọi vùng miền được rút ngắn lại. Do đó việc viết thư dường như ngày càng mai một. Tuy nhiên, ở nơi đầu sóng ngọn gió, mỗi lá thư của người dân, của các em học sinh gửi cán bộ, chiến sỹ Hải quân lại mang một giá trị đặc biệt. Đó là sức mạnh, là niềm tin của mỗi cán bộ, chiến sỹ nơi đây.

 

Trong hành trình ra với quần đảo Trường Sa đầu năm 2024, các nhà báo Hà Giang đã mang theo hàng trăm bức thư của các em học sinh từ miền đá biên cương gửi nơi đảo sa.

Trong tiếng sóng biển dạt dào, những chiến sỹ trẻ của đảo Song Tử Tây đã truyền tay nhau đọc những lá thư của các em học sinh từ đất liền gửi cán bộ, chiến sỹ Hải quân. Đó chính là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa đối với những người lính đảo, giúp cho các anh như tiếp thêm sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, vững vàng tay súng gìn giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.

 
Những lá thư từ đất liền gửi cán bộ, chiến sỹ Hải quân là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa đối với những người lính đảo

Khác với những lá thư nơi đất liền, những lá thư gửi đảo sa phần lớn là không tem, không dấu bưu chính. Những lá thư chỉ đề họ tên và địa chỉ người gửi, còn ở địa chỉ người nhận được ghi “Gửi các chú bộ đội hải quân”. Song ở đó đã chứa đựng tình cảm sâu sắc của các học sinh, của Nhân dân từ đất liền gửi cán bộ, chiến sĩ Hải quân đang công tác tại Quần đảo Trường Sa.

Cũng trong hành trình ra với quần đảo Trường Sa đầu năm 2024, các nhà báo Hà Giang đã mang theo hàng trăm bức thư của các em học sinh từ miền đá biên cương gửi nơi đảo sa. Ở đó dù nét chữ chưa được tròn, chính tả nhiều khi còn viết sai song lại chứa đựng biết bao tình cảm yêu và rất đỗi tự hào của các em học sinh. Lá thư trao đi, niềm chân tình nhận lại, những cánh thư nối nhịp yêu thương, trở sợi dây nối đảo xa và đất liền bền chặt. Để tình yêu Trường Sa, tình yêu Tổ quốc, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng được gieo mầm và mãi xanh tươi.

Những cánh thư nối nhịp yêu thương, góp phần động viên những cán bộ, chiến sỹ Trường Sa vững tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Sóng gió Trường Sa đã trui rèn nên bản lĩnh người lính đảo, những người con vì biển đảo quê hương, vì hạnh phúc của Nhân dân đã gác lại nỗi niềm riêng sẵn sàng ra nơi đầu sóng ngọn gió để thực hiện nhiệm vụ. Đó là những cột mốc sống, bức tường thành vững chắc nơi tiền tiêu của Tổ quốc. Do vậy, sẽ không thể có ngôn từ, lá thư nào kể hết về những công lao của các anh và cũng không thể có cách nào để đo đếm được tình cảm của Nhân dân từ đất liền dành cho cán bộ, chiến sỹ Hải quân./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc