Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng bệnh dại cho chó, mèo

16:23, 04/04/2024

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Giang về tăng cường, chủ động triển khai các giải pháp phòng chống bệnh dại ở động vật, những ngày qua, các xã, phường trên địa bàn thành phố đã đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dại cho chó, mèo. Ghi nhận của phóng viên tại Phường Quang Trung, thành phố Hà Giang.

 

Phường Quang Trung, TPHG đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền công tác phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo

Ngay sau khi biết được thông tin phường tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo, các hộ dân có nuôi chó tại tổ 2, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang đều đồng loạt đăng ký ngay để tiêm cho vật nuôi của gia đình. Vài năm trở lại đây, hầu hết người dân đã hiểu được mối nguy hiểm của bệnh dại nên đã chủ động trong việc tiêm vắc-xin phòng dại cho đàn chó, mèo. Thậm chí nhiều hộ dân còn chủ động liên lạc với cán bộ thú y phường để tiêm đầy đủ vắc-xin phòng dại cho chó, mèo.

 
Phường Quang Trung là một trong những địa phương có tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng bệnh dại cao trên đàn chó, mèo

Trên địa bàn phường Quang Trung hiện có 480 con chó; cùng với đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, hằng năm, bước vào mùa nắng nóng, phường Quang Trung còn triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn phường. Tính đến thời điểm này, toàn phường đã thực hiện tiêm vắc xin phòng dại được gần 400 con, đạt trên 80%. Đây cũng là một trong những địa phương có tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng bệnh dại cao trên đàn chó, mèo.

Thành phố Hà Giang thành lập các Tổ trật tự tiến hành vợt, bắt chó thả rông không có rọ mõm

Theo rà soát, tổng đàn chó trên địa bàn thành phố Hà Giang có khoảng 3.000 con. Với mục tiêu đến hết tháng 4/2024, khoảng 80% đàn chó, mèo được tiên vắc xin phòng chống bệnh dại. Hiện nay, các xã, phường còn lại của thành phố cũng đang tích cực triển khai công tác tiêm phòng. Đồng thời thành lập các Tổ trật tự tiến hành vợt, bắt chó thả rông không có rọ mõm.

Phương Duyên – Hải Hà


Ý kiến bạn đọc