Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội thi thiếu nhi sáng tạo, thiết kế, trình diễn thời trang tái chế

17:29, 25/05/2024

Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh HG lần thứ IX, giai đoạn 2024 – 2029. Tối 24.5, tại quảng trường 26/3 Ban Chấp hành Đoàn tỉnh Hà Giang tổ chức Hội thi Thiếu nhi sáng tạo, thiết kế, trình diễn thời trang tái chế vì môi trường.

Những mẫu thiết kế thời trang được tạo nên từ các vật liệu phế thải đã qua sử dụng có thể tái chế như túi nilon, giấy báo cũ

Hội thi có 11 đội với 55 thí sinh đến từ Hội đồng Đội 11 huyện, thành phố. Tại đây, các đội đã mang đến hội thi những mẫu thiết kế thời trang được tạo nên từ các vật liệu phế thải đã qua sử dụng có thể tái chế như túi nilon, giấy báo cũ. Với sự sáng tạo, chuẩn bị công phu các đội đã mang đến cuộc thi những bộ trang phục đầy màu sắc. Không chỉ đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ mà những bộ trang phục này gửi đến khán giả, cộng đồng những thông điệp về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường cũng như các ý tưởng, sự sáng tạo của các bạn học sinh trong việc làm ra các sản phẩm tái chế từ rác, rác thải nhựa làm sản phẩm thay thế đồ nhựa dùng một lần để phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Mẫu thiết kế thời trang được tạo nên từ các vật liệu phế thải đã qua sử dụng 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho các Đội xuất sắc. Trong đó, giải Nhất thuộc về đội thành phố Hà Giang; 2 giải Nhì cho đội Bắc Quang và Bắc Mê, 3 giải Ba cho đội huyện Vị Xuyên, Quản Bạ, Hoàng Su Phì và 5 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải phụ cho đội thuyết trình hay, ý nghĩa nhất; giải trang phục ấn tượng nhất và giải cho đội nhiều trang phục nhất. 

Mai Trang – Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc