Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sức hút du khách đến với Hà Giang qua kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

13:08, 02/05/2024

Trong thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, nhiều du khách đã lựa chọn Hà Giang là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng cho hành trình của mình. Hà Giang thu hút khách du lịch không chỉ vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ như: Sông Nho Quế, Hẻm Tu Sản, núi đôi Quản Bạ, cột cờ Lũng Cú, kiến trúc nghệ thuật nhà Vương… mà còn bởi chất lượng hoạt động phục vụ, dịch vụ du lịch luôn được đánh giá cao của mọi du khách khi đặt chân tới Hà Giang.

Cột mốc Km0 - Điểm dừng chân của nhiều du khách khi đến Hà Giang

Theo số liệu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay đã thu hút 142.800 lượt khách đến với Hà Giang, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước, công suất buồng phòng đạt 75 – 80%. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 354,1 tỷ đồng.

Cột cờ Lũng Cú - Thu hút rất nhiều du khách khi đến Hà Giang

Để có một con số ấn tượng khẳng định sức hút vẻ đẹp kỳ vĩ của mảnh đất Hà Giang với du khách trong nước và quốc tế thì đi kèm với đó là chất lượng phục vụ các hoạt động du lịch của các công ty lữ hành, hợp tác xã, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, homestay cộng đồng, quán ăn, ẩm thực… luôn nhận được sự đánh giá tích cực hài lòng cao của du khách đối với chất lượng các dịch vụ, phục vụ du lịch tại trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Tỉnh Hà Giang quan tâm chỉ đạo làm tốt chất lượng hoạt động phục vụ, dịch vụ du lịch

Để làm tốt chất lượng hoạt động dịch vụ du lịch, thời gian trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ các các cơ quan liên ngành chức năng, Hiệp hội Du lịch tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã không ngừng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, rà soát về giá cả, chất lượng dịch vụ tại các cơ sở, đảm bảo một môi trường du lịch phát triển lành mạnh, tạo sự thân thiện với mọi du khách, với mức giá cả hợp lý, không xảy ra tình trạng thổi giá, ép giá, hay không công khai niêm yết giá... Chính vì vậy luôn giúp cho du khách cảm thấy được trân trọng và quý mến khi đến với Hà Giang.

Homestay cộng đồng là một trong những loại hình được du khách nước ngoài quan tâm lựa chọn 

Trong thời gian tới, Hà Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, hình ảnh con người, thương hiệu du lịch cũng như không ngừng chú trọng, tăng cường, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch du lịch khi đến với Hà Giang.

Hoàng Tính (Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh)


Ý kiến bạn đọc