Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thiếu tá Phạm Xuân Ngọc gương mẫu trong học tập và làm theo Bác

23:20, 05/05/2024

Tận tụy với công việc, giản dị, gương mẫu trong cuộc sống hàng ngày, Thiếu tá Phạm Xuân Ngọc, Đại đội trưởng Đại đội Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tin tưởng và thực hành làm theo.

Thiếu tá Phạm Xuân Ngọc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm cao cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị

Sinh ra và lớn lên ở Nam Định, năm 2011, Thiếu tá Phạm Xuân Ngọc tốt nghiệp Trường Sĩ quan công binh và được phân công công tác tại Lữ đoàn 543, Quân khu 2. Đến năm 2021, đồng chí được điều động lên Hà Giang và được bổ nhiệm Đại đội trưởng Đại đội Công binh. Đây là đơn vị chủ lực trong thực hiện rà phá bom mìn, vật nổ và tham gia các công trình khi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giao... Nhận thức rõ việc khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ sau chiến tranh là công việc nguy hiểm, chỉ một sai sót nhỏ có thể phải trả giá bằng tính mạng của bản thân và đồng đội. Chính vì thế, bản thân Thiếu tá Phạm Xuân Ngọc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc khoa học, có kế hoạch, đặt ra mục tiêu rõ ràng trong công việc. Đặc biệt, bản thân đồng chí luôn lấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như những điều Bác Hồ dăn dạy lực lượng quân đội nói chung và lực lượng công binh nói riêng để rèn giũa bản thân và chiến sĩ trực thuộc Đại đội. 

Thiếu tá Phạm Xuân Ngọc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc khoa học, có kế hoạch, đặt ra mục tiêu rõ ràng trong công việc

Trên cương vị là Phó Bí thư Chi bộ, Đại đội trưởng, bản thân Thiếu tá Phạm Xuân Ngọc luôn lãnh đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm cao cho mọi cán bộ, chiến sỹ. Trong và sau quá trình thực hiện nhiệm vụ rà phá bom mìn, yếu tố đảm bảo đúng quy trình, an toàn tuyệt đối, làm đến đâu sạch mìn đến đó là một trong những yêu cầu đầu tiên được đưa ra.

Kết quả, từ năm 2023 đến nay, đơn vị đã thực hiện rà, phá bom, mìn vật nổ phục vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ hy sinh tại xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên được 105 ha, thu gỡ 362 mìn bộ binh, mìn phóng; 74 đạn pháo cối, lựu đạn và gần 2.000 vật nổ khác. Hoạt động rà phá của đơn vị đảm bảo an toàn tuyệt đối. Năm 2023, Đại đội Công binh được đề nghị tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, cá nhân Thiếu tá Phạm Xuân Ngọc được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.

Với những nỗ lực trong công việc, cùng tác phong gương mẫu, giản dị, Thiếu tá Phạm Xuân Ngọc luôn là một người anh cả của đơn vị. Đồng thời, là một trong những cá nhân được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề xuất khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Hải Hà – Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc