Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai năm 2024

14:50, 04/05/2024

Tối 3/5 tại sân khấu Mê Cung Đá xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, Ban Tổ chức Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai đã tiến hành tổng duyệt chương trình nghệ thuật trình diễn trong Lễ khai mạc.

 

Chương trình nghệ thuật với chủ đề Ấn tượng Khâu Vai quy tụ 200 ca sĩ, diễn viên của Đoàn Nghệ thuật Cao Nguyên Xanh huyện Mèo Vạc, Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Việt Bắc, các nghệ nhân và học sinh trên địa bàn huyện. Ý tưởng dàn dựng lấy cảm hứng từ truyền thuyết về tình yêu của chàng trai Nùng và cô gái Giáy ở xã Khâu Vai - nguồn gốc hình thành phiên chợ nổi tiếng. Công tác biên đạo, tập luyện đã được Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Du lịch huyện chỉ đạo, tổ chức cách đây 2 tháng. Các bản thu âm phối khí được làm mới, vừa đậm âm hưởng dân gian nhưng cũng trẻ trung tươi mới phù hợp với khán giả đương đại và du khách. Hơn 70 nghệ nhân tại các xã, thị trấn của huyện Mèo Vạc được trưng tập để đem tới sân khấu những nét sinh hoạt văn hoá đặc sắc nhất của cộng đồng các dân tộc sinh sống trên vùng cao nguyên đá như nghệ thuật thổi và múa khèn Mông, điệu nhảy trên cây và âm nhạc dân gian Lô Lô, điệu múa trống của dân tộc Giáy... Thiết kế mỹ thuật sân khấu, âm thanh, ánh sáng công phu, tạo sự hoành tráng cho chương trình nghệ thuật.

 

Sau tổng duyệt, Ban Tổ chức đã họp bàn rút kinh nghiệm, chỉnh sửa và hoàn thiện các nội dung để tạo nên một chương trình đặc sắc Khai mạc Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2024.

Huyền Trang – Hoàng Tính – Đức Mạnh


Ý kiến bạn đọc