Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Triển lãm ảnh kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại các trường học

09:59, 18/05/2024

Trong 2 ngày 16-17/5, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã tổ chức triển lãm ảnh tuyên truyền kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) tại các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

 
 

Triển lãm ảnh được tổ chức tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn các xã Việt Lâm, Trung Thành, Linh Hồ của huyện Vị Xuyên. Triển lãm ảnh tập trung giới thiệu hơn 60 tư liệu ảnh về tiểu sử, quá trình hoạt động Cách mạng, những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc hay những hình ảnh đời thường, những khoảnh khắc bình dị lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh lên thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang tháng 3/1961 và 8 căn dặn của Bác với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Hình ảnh phục vụ triển lãm được lựa chọn từ nguồn ảnh của Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, Bảo tàng tỉnh Hà Giang.

Một số hình ảnh tại triển lãm ảnh kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường Tiểu học và Trường THCS xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên

Triển lãm được tổ chức đã thu hút đông đảo học sinh tới tham quan, tìm hiểu, giúp thế hệ trẻ những mầm non tương lai của đất nước có cơ hội tiếp cận nhiều tư liệu quý giá để tìm hiểu, cảm nhận sâu sắc hơn về cốt cách, bản lĩnh, cuộc sống bình dị mà cao quý của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, nhằm tôn vinh cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, phong cách, đạo đức vĩ đại, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người là tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng, hết lòng, hết sức cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đồng thời, tuyên truyền, động viên, giáo dục các thế hệ thiếu niên, nhi đồng Việt Nam luôn khắc ghi và phấn đấu thực hiện lời nhắc nhở của Bác, xứng đáng với vinh dự được mang tên Người: Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh./.

Quỳnh Anh (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc