Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, thành công

18:27, 28/06/2024

Chiều 28/6, sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ, hơn 6900 thí sinh trong toàn tỉnh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023. Đến thời điểm này, có thể khẳng định, kỳ thi đã được tổ chức thành công, đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng quy chế.

Ngày thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, thành công

Nhận định chung, đề thi năm nay có tính phân hóa rõ rệt, mức độ phân hoá cao hơn các năm trước

Trong ngày thi thứ 2, tại thành phố Hà Giang có mưa, gây khó khăn trong việc đi lại của các sĩ tử, song các tình nguyện viên đã nhiệt tình hỗ trợ che ô, đưa đón các thí sinh có mặt kịp thời tham gia thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký. Cụ thể, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp đều thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 50 phút. Toàn tỉnh chỉ có 465 thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, chiếm 6,7%; 6146 thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học xã hội, chiếm 88,4%.  Nhận định chung, đề thi năm nay có tính phân hóa rõ rệt, mức độ phân hoá cao hơn các năm trước. Đa phần đề thi các môn vừa sức, sát với ôn tập, tập trung vào kiến thức lớp 12, theo định hướng giảm tải của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các câu hỏi mang tính nâng cao tập trung ở 15 câu cuối của đề thi nhằm đảm bảo phân loại học sinh.

Nhiều thí sinh tự tin với bài thi của mình

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm. Đây là môn thi cuối cùng của Kỳ thi THPT năm 2024, nên đa số thí sinh bước vào phòng thi với tâm trạng thoải mái và bình tĩnh. Toàn tỉnh có 79 thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT vì có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định của quy chế thi. Kết thúc 60 phút làm bài, đa số thí sinh cho rằng đề thi năm nay bám sát chương trình học, phần nội dung ngữ pháp khá dàn trải, nhưng không có câu hỏi hóc búa; phần câu hỏi giao tiếp mang tính thực tiễn cao, gần gũi với đời sống, vì vậy, nhiều thí sinh tự tin với bài thi của mình.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi được triển khai đúng, đủ, đảm bảo công bằng cho tất cả các thí tham dự

Kỳ thi tốt nghiệp năm 2024 mặc dù số lượng thí sinh tăng 664 so với năm 2023 nhưng nhờ thực hiện tốt nguyên tắc “4 đúng 3 không” nên kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Kết thúc ngày thi cuối cùng, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi được triển khai đúng, đủ, đảm bảo công bằng cho tất cả các thí tham dự, tỷ lệ thí sinh dự thi tại 32 điểm thi đạt trên 99,5%, không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi. Các hoạt động hỗ trợ tiếp sức mùa thi, đảm bảo an toàn giao thông bên ngoài khu vực thi cũng được triển khai hiệu quả. Không xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông, thiên tai, bão lũ, sạt lở.

Các hoạt động hỗ trợ tiếp sức mùa thi, đảm bảo ATGT bên ngoài khu vực thi được triển khai hiệu quả
Các tình nguyện viên đã nhiệt tình hỗ trợ che ô, đưa đón các thí sinh có mặt kịp thời tham gia thi

Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT tình hình thời tiết diễn biến thất thường song với tinh thần hỗ trợ của các lực lượng, sự đồng hành của các bậc phụ huynh, hơn 6900 sĩ tử tỉnh Hà Giang đã vượt vũ môn thành công. Dự kiến kết quả thi sẽ được công bố vào 8h sáng ngày 17/7, thay cho thời điểm công bố vào 0h như những năm trước đây. Chậm nhất ngày 19/7, các Sở GD&ĐT sẽ hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT. Với trường hợp phúc khảo, việc xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất vào ngày 9/8./.

Hồng Duyên- Phương Duyên

 


Ý kiến bạn đọc