Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc

20:21, 27/06/2024

Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, ngày 27/6, hơn 6900 thí sinh tỉnh Hà Giang đã hoàn thành hai môn thi là Ngữ văn và Toán. Kết thúc ngày thi đầu tiên, tất cả 32 điểm thi trên toàn tỉnh đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, không xảy ra các sự cố bất thường. Các thí sinh tham gia kỳ thi với tinh thần tự tin, thoải mái.

 

Kết thúc 120 phút làm bài Ngữ Văn theo hình thức tự luận, đa phần các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, phấn khởi

Tại 4 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Giang, hơn 1.200 thí sinh đã có mặt từ rất sớm, sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên với quyết tâm cao. Kết thúc 120 phút làm bài Ngữ Văn theo hình thức tự luận, đa phần các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, phấn khởi. Đây cũng là bài tự luận duy nhất trong cả kỳ thi. Đề thi Ngữ văn năm nay được đánh giá ấn tượng và bám sát chương trình học và ôn tập, câu nghị luận văn học với nghị luận xã hội cũng không phải quá khó, các thí sinh dễ đạt điểm trên trung bình.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia Tiếp sức mùa thi

Đề văn hay, thực tế, không đánh đố tạo tâm thế thoải mái cho thí sinh tiếp tục dự thi môn Toán vào buổi chiều theo hình thức trắc nghiệm với thời gian 90 phút. Đa phần các thí sinh đều nhận định, đề thi môn Toán năm nay bám sát cấu trúc đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có sự phân hóa, đáp ứng yêu cầu vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để các trường Đại học, Cao đẳng tuyển sinh nên rất khó để đạt điểm cao.

Đề văn hay, thực tế, không đánh đố tạo tâm thế thoải mái cho thí sinh tiếp tục dự thi môn Toán vào buổi chiều theo hình thức trắc nghiệm với thời gian 90 phút

Cũng như mọi năm, mỗi thí sinh dự thi sẽ làm 4 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội. Tại ngày thi đầu tiên, không chỉ có các thí sinh hồi hộp, lo lắng mà rất nhiều phụ huynh đã sắp xếp công việc để đưa con đến điểm thi an toàn, động viên tinh thần, đồng hành cùng con vượt vũ môn thành công. Thậm chí, thời điểm các thí sinh vào phòng thi làm bài, phụ huynh vẫn nóng lòng chờ đợi bên ngoài cổng trường.

Thời điểm các thí sinh vào phòng thi làm bài, phụ huynh vẫn nóng lòng chờ đợi bên ngoài cổng trường

Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT tại thành phố Hà Giang thời tiết mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đến điểm thi đúng giờ. Ngày đầu tiên kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh hay cán bộ coi thi vi phạm quy chế, toàn tỉnh vắng 30 thí sinh, tỷ lệ dự thi đạt 99,57%. Ngày 28/6, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi. Buổi sáng, thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội,; buổi chiều thi môn ngoại ngữ, tất cả đều thi theo hình thức trắc nghiệm./.

Hồng Duyên - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc