Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ôn luyện vững kiến thức giúp thí sinh tự tin bước vào kỳ thi

18:00, 19/06/2024

Tập trung củng cố nội dung chương trình đã học; tích cực phụ đạo học sinh yếu; quan tâm gần gũi động viên tinh thần học sinh... là những giải pháp mà các trường THPT đã và đang thực hiện nhằm đảm bảo cho học sinh nắm chắc kiến thức, tự tin, vững vàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Việc nắm chắc kiến thức và kỹ năng làm bài sẽ là yếu tố quyết định giúp để các em tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả như mong muốn

Cùng đặt nguyện vọng 1 là trường Đại học Sư phạm Hà Nội, thời điểm này, hai em Nông Phương Linh và Sằm Văn Kỳ lớp 12C6, Trường THPT Vị Xuyên đang dành nhiều thời gian để củng cố lại toàn bộ kiến thức cho mình. Theo các em, việc nắm chắc kiến thức và kỹ năng làm bài sẽ là yếu tố quyết định giúp để tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả như mong muốn.

Các nhà trường và phụ huynh học sinh đều đang dồn lực tập trung ôn thi

Không chủ quan, phụ thuộc vào may rủi… đó là những lời nhắn nhủ của các thầy cô giáo tại Trường THPT Vị Xuyên dành cho các em học sinh lớp 12 trong những tiết ôn tập. Bởi để đạt kết quả như mong muốn, các em học sinh chỉ có cách là tích cực học tập, nắm chắc kiến thức và kỹ năng làm bài thi.

Để đạt kết quả như mong muốn, các em học sinh chỉ có cách là tích cực học tập, nắm chắc kiến thức và kỹ năng làm bài thi.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hà Giang cơ bản bảo đảm tốt theo quy chế, quy định. Ngành chức năng, các nhà trường và phụ huynh học sinh đều đang dồn lực tập trung ôn thi, giúp các em học sinh ổn định tinh thần và sức khoẻ, chuẩn bị tâm lý tốt nhất có thể cho kỳ thi sắp tới.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Hà Giang có 1 Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Toàn tỉnh có 32 điểm thi với trên 6.900 thí sinh đăng ký dự thi. Hiện nay, thời gian chuẩn bị cho kỳ thi không còn nhiều, để giảm bợt áp lực và tăng tự tin cho bản thân, các em học sinh cần nắm vững kiến thức, cân bằng thời gian học và nghỉ ngơi một cách hợp lý để đảm bảo sức khỏe, tinh thần thoải mái bước vào kỳ thi quan trọng này.

Hải Hà- Phương Duyên

 


Ý kiến bạn đọc