Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thôn Tha được công nhận đạt các tiêu chí xây dựng “Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm”

15:57, 18/06/2024

Chiều ngày 17/6, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang về việc công nhận lại thôn Tha đạt các tiêu chí xây dựng “Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)”. Đến dự có đồng chí Chúng Thị Chiên - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL; cùng đông đảo nhân dân xã Phương Độ.

Lãnh đạo thành phố Hà Giang trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận lại thôn Tha đạt các tiêu chí xây dựng “Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)” cho nhân dân thôn Tha.

Thôn Tha xã Phương Độ hiện có 132 hộ với 625 khẩu, với 98% dân số là dân tộc Tày sinh sống, trong đó có 8 hộ tham gia làm du lịch cộng đồng với nhiều nét truyền thống nhà sàn mái lá mang đậm bản sắc của dân tộc, đáp ứng được nhu cầu khách du lịch tham quan, ngắm cảnh, trải nghiệm. Trong thời gian qua, nhân dân trong thôn hăng hái hưởng ứng chủ trương phát triển làng văn hoá du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, như: Làm sân thể thao, cải tạo nhà văn hóa, cải tạo giếng làng, làm nhà vệ sinh công cộng, bảo tồn trang phục truyền thống, bảo tồn nhà sàn mái lá cọ… Căn cứ theo bộ tiêu chí, trình tự thủ tục và hồ sơ xét, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã ra Quyết định công nhận lại thôn Tha xã Phương Độ, thành phố Hà Giang đạt các tiêu chí xây dựng “Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)”.

Lãnh đạo thành phố Hà Giang trao Giấy chứng nhận Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng thôn Tha đạt 3 sao OCOP của Chủ tịch UBND thành phố cho nhân dân thôn Tha.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và tặng hoa chúc mừng cho đại diện nhân dân thôn Tha. Đồng thời công bố và trao quyết định của UBND thành phố về việc phê duyệt kết quả đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Giang.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của xã Phương Độ.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Giang đã đi thăm quan gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của thôn Tha và tiến hành trồng cây lưu niệm trong khuôn viên sân văn hóa – thể thao của thôn./.

Huyền Trang (Thành phố Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc