Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bế mạc công diễn Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh năm 2024

17:25, 07/07/2024

Đến nay Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Hà Giang năm 2024 tại huyện Quang Bình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Quang Bình tổ chức đã khép lại, song dư âm của ngày hội vẫn còn lan tỏa.

Ban tổ chức đã trao 5 giải A, 6 giải B cho các phần thi

Với chủ đề xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng các dân tộc, liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Hà Giang năm nay có sự tham gia của 11 đoàn, với hơn 300 diễn viên, tuyên truyền viên và gần 100 tiết mục ở các thể loại kịch, văn nghệ dân gian, tuyên truyền cổ động. Nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng của các huyện, thành phố, chất lượng nghệ thuật cao, hình thức thể hiện phong phú, sáng tạo, hấp dẫn, hiệu quả tuyên truyền tốt và mang lại cảm xúc cho người xem. Phần thi xe tuyên truyền lưu động có nhiều sáng tạo, khẩu hiệu hành động, thông điệp ý nghĩa, xác định con người là trung tâm trong việc xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Sau khi tham dự các nội dung thi, các đoàn đã chia thành 3 đội để tổ chức biểu diễn tuyên truyền tại 3 điểm xã Yên Hà, Nà Khương, Tân Bắc.

Liên hoan năm nay có sự tham gia của 11 đoàn, với hơn 300 diễn viên, tuyên truyền viên

Qua đánh giá của Ban tổ chức liên hoan, các đoàn đã xây dựng kịch bản tuyên truyền dựa trên cơ sở thực tế của địa phương, dân tộc, dòng họ đáp ứng yêu cầu đề ra, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân và bảo tồn các giá trị văn hoá tốt đẹp, kiên quyết loại bỏ cái xấu, gây lãng phí, ô nhiễm môi trường, xây dựng nếp sống văn minh.

Các đoàn đã chia thành 3 đội để tổ chức biểu diễn tuyên truyền tại 3 điểm xã Yên Hà, Nà Khương, Tân Bắc

Kết thúc, Ban tổ chức đã trao 5 giải A, 6 giải B cho các phần thi tiểu phẩm hay; tiết mục văn nghệ cổ động tuyên truyền đặc sắc; tuyên truyền miệng gắn với cổ động trực quan; trang trí xe tuyên truyền và trao 11 giải tuyên truyền viên xuất sắc trong các đoàn.

Lý San- Đức Trọng (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc