Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp Ban tổ chức Cuộc thi Chuyển đổi số

15:46, 30/07/2024

Ngày 30/7, tại trụ sở UBND tỉnh, Ban tổ chức Cuộc thi chuyển đổi số với chủ đề “Xây dựng công dân số tỉnh Hà Giang” năm 2024 tổ chức họp, đánh giá kết quả cuộc thi. Ông Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban tổ chức Cuộc thi chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, thành viên Ban tổ chức cuộc thi.

Quang cảnh cuộc họp

Cuộc thi trực tuyến “Xây dựng công dân số” năm 2024 đã được tổ chức bài bản, công khai và khoa học. Chủ đề và nội dung, thể lệ cuộc thi bám sát tình hình thực tế của tỉnh, kết hợp với Phổ biến kiến thức, kỹ năng số cơ bản cho người dân; nhận diện những hành vi lừa đảo trên không gian số; những hành vi pháp luật nghiêm cấm và chế tài xử lý... Ngay sau khi phát động, cấp ủy, chính quyền các cấp đã khẩn trương quán triệt, phổ biến kịp thời, nghiêm túc Kế hoạch, Thể lệ và các nội dung liên quan đến Cuộc thi tại các cuộc họp, hội nghị các cơ quan, đơn vị, xã, phường, thị trấn; tập trung hướng dẫn công dân gia thi. Công tác thông tin tuyên truyền được các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh mở chuyên trang, chuyên mục về Cuộc thi trên trang thông tin điện tử, các fanpage, mạng xã hội… phản ánh việc hưởng ứng tham gia Cuộc thi; kịp thời đưa tin về kết quả giải cá nhân hàng tuần trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sau 4 tuần thi, có tổng số 133.281 người tham gia thi, với tổng số lượt thi là 303.133 lượt, bình quân mỗi ngày có trên 5.126 người tham gia thi với trên 11.659 lượt thi. Tổng số bài thi có kết quả đúng tất cả các câu là 92.250 lượt thi; Tổng số người thi đúng tất cả câu là 26.299 người. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như: An Giang, Tuyên Quang, Hà Nội, Bình Dương, Bến Tre, Trung ương Đoàn…

Đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu thảo luận về các phương án xét thưởng đối với tập thể.

Ban Tổ chức đã công nhận 44 giải cho các cá nhân có thành tích xuất sắc và căn cứ Thể lệ cuộc thi Ban tổ chức sẽ lựa chọn 11 giải tập thể để trao tặng cho từng đơn vị, địa phương theo tiêu chí đã đề ra. Buổi tổng kết, trao giải cho các tập thể, cá nhân sẽ được tổ chức vào ngày 28/8 - ngày Chuyển đổi số của tỉnh.

Đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá các tiêu chí xét thưởng đối với tập thể.
Đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao đổi các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả cho các cuộc thi tiếp theo.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đỗ Thái Hòa kết luận cuộc họp.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh Hà Giang về mục đích, ý nghĩa, vai trò của chuyển đổi số, xây dựng công dân số, thiết thực hưởng ứng ngày chuyển đổi số của tỉnh 28/8 và ngày chuyển đổi Quốc gia năm nay ngày 10/10/2024; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030./

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc