Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Đột phá, thúc đẩy nâng cao chỉ số PAPI

18:30, 12/08/2024

Sau gần 3 năm đi vào cuộc sống, Đề án “Cải thiện và nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công trên địa bàn huyện Bắc Quang, giai đoạn 2021 – 2025” đã trở thành minh chứng sinh động cho thấy cách làm sáng tạo, hiệu quả của địa phương. Đây cũng là cơ sở quan trọng góp phần tạo đột phá trong việc cải thiện, nâng cao chất lượng cải cách hành chính của tỉnh.

Trong 7 tháng đầu năm 2024, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã Tân Quang đã tiếp nhận và giải quyết 973 hồ sơ

Để cải thiện các nội dung cấu thành chỉ số PAPI, huyện Bắc Quang đã thí điểm thành lập tổ hỗ trợ dịch vụ hành chính công di động tại 2 xã Tân Quang và Tân Lập để phát huy vai trò đoàn viên, thanh niên hướng dẫn nhân dân thực hiện thủ tục hành chính thông qua môi trường điện tử. Trong 7 tháng đầu năm 2024, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã Tân Quang đã tiếp nhận và giải quyết 973 hồ sơ trong đó tổ hỗ trợ dịch vụ hành chính công di động đã hỗ trợ người dân gửi được hơn 200 hồ sơ.

Đưa nội dung chỉ số PAPI đến gần hơn với người dân

Chỉ số PAPI là công cụ đo lường hiệu quả quản trị và hành chính công dựa trên cơ sở trải nghiệm, đánh giá của người dân khi tương tác với chính quyền. Bắc Quang là một trong những huyện tiên phong thực hiện với Đề án “Cải thiện và nâng cao chỉ PAPI trên địa bàn huyện Bắc Quang, giai đoạn 2021 – 2025”, nhằm cụ thể hóa theo hướng rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ hiệu quả. Để đưa Đề án vào cuộc sống, UBND huyện Bắc Quang đã tập huấn, tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về chỉ số PAPI cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở nhằm trang bị kiến thức, những nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI.

Đây là cơ sở quan trọng góp phần tạo đột phá trong việc cải thiện, nâng cao chất lượng cải cách hành chính của tỉnh

Từ việc nhận thức đúng đã tạo thêm những “cánh tay” nối dài, đưa nội dung chỉ số PAPI đến gần hơn với người dân, giúp họ thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. 

Thực hiện tốt phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”

Với sự vào cuộc của tất cả các cấp chính quyền và sự đồng thuận, tham gia tích cực của nhân dân, 12/12 cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện Bắc Quang đều được đánh giá hài lòng với xếp loại Xuất sắc. Trên cơ sở đó, góp phần hướng tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, minh bạch, liêm chính, kiến tạo, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ./.

Phương Duyên- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc