Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Buổi tựu trường đầu tiên học sinh lớp 1 trên địa bàn thành phố Hà Giang

16:34, 22/08/2024

Theo kế Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 của tỉnh, bắt đầu từ ngày 22/8, tất cả học sinh lớp 1 trên địa bàn thành phố Hà Giang sẽ thực hiện tựu trường, sớm hơn 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng năm học mới. Theo ghi nhận thì cơ bản học sinh trên địa bàn thành phố đã đến trường đầy đủ.

Học sinh lớp 1 tựu trường trên địa bàn thành phố Hà Giang

 

Tại trường Tiểu học Minh Khai, các bậc phụ huynh đã đưa con đến nhận trường, nhận lớp, nhận cô giáo từ rất sớm. Để thuận tiện cho các bậc phụ huynh tiện biết con em mình học lớp nào nhà trường đã dán thông báo danh sách lớp, sơ đồ lớp. Có con vào lớp 1 năm nay chị Phương cho biết cảm giác khi đưa con đến trường cũng rất hồi hộp. Để cho con làm quen với môi trường mới, chị đã động viên con để con yên tâm, thế tự tin nhất khi đến lớp. Cùng tâm trạng với chị Phương các phụ huynh khi đưa con đến lớp cũng nán lại và ghi lại những hình ảnh đánh nhớ của con mình trong buổi học đầu tiên này.

 

Ngày đầu tiên các em bước đến ngôi trường mới, bạn mới, thầy, cô mới. Buổi học đầu tiên các cô giáo đã dạy các em những kỹ năng cơ bản khi bước vào lớp 1. Là giáo viên có kinh nghiệm nhiều năm chủ nhiệm học sinh lớp 1, cô Trần Thị Nhàn cho biết đối với các bạn mới vào lớp 1 mọi thứ đều mới với các con. Nên buổi học đầu tiên cô dành trọn vẹn thời gian để các em làm quen với môi trường mới. Qua buổi tựu trường, các em sẽ biết được những nội quy cơ bản để bước vào lớp 1.

 
 

Tại trường Tiểu học Trần Phú, dù trời mưa khá lớn nhưng ngay từ đầu giờ các bậc phụ huynh cũng đã đưa con đến lớp đầy đủ. Trong năm học này nhà trường tuyển sinh 182 học sinh lớp 1, được chia thành 5 lớp học. Trong buổi đầu tiên các cô giáo cũng đã dạy cho các em những kỹ năng cần thiết khi bước vào lớp 1.

Trong năm học 2024-2025, trên địa bàn thành phố Hà Giang có trên 1.100 em học sinh lớp 1, được chia thành 36 lớp. Phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết, các trường Tiểu học trong ngày 22 tháng 8 sẽ tựu trường cho học sinh lớp 1. Riêng đối với trường Tiểu học Quang Trung sẽ tựu trường chậm hơn 1 tuần, vì nhà trường đang sửa chữa. Trong buổi đầu tiên đi học nhiều em còn bỡ ngỡ với môi trường học mới nhưng các em đều cảm thấy háo hức và chuẩn bị kỹ cho năm học mới.

Với ngôi trường mới, thầy, cô mới, bạn mới, mọi thứ đều mới với các em học sinh lớp 1. Thế nhưng với sự yêu thương, tâm huyết của các thầy, cô và sự động viên, khích lệ của gia đình các em sẽ tự tin bước vào 1 lớp với tất cả sự kỳ vọng cho sự khởi đầu hành trang rèn chữ trong quãng đời học sinh.

Bàng Cường (TPHG)


Ý kiến bạn đọc