Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Sẵn sàng đón du khách dịp mùa vàng

12:18, 27/08/2024

Dịp mùa vàng mà điểm nhấn là Tuần văn hóa du lịch “Qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” năm 2024 kéo dài từ đầu tháng 9 đến hết tháng 10 được tổ chức quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động để thu hút du khách. Trong đó, các khu, điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, homestay tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã có sự chuẩn bị kỹ để phục vụ du khách.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được đánh giá rất cao về vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ, mộc mạc

Chỉ khoảng 10 ngày nữa là đến dịp cao điểm du lịch, hôm nay, lãnh đạo xã Thông Nguyên có buổi làm việc với các thành viên Hợp tác xã du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng. Nội dung bàn chính là việc chuẩn bị cơ sở vật chất tại các khu du lịch, gia đình làm dịch vụ Homestay; tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch trải nghiệp… công tác bảo đảm an ninh trât tự, an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường.

Lãnh đạo xã Thông Nguyên làm việc với các thành viên Hợp tác xã du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng

Đến thời điểm này, khu du lịch nghỉ dưỡng Hoàng Su Phì Bungalow, lượng khách đặt phòng trong tháng 9 và tháng 10 đạt trên 80% số phòng. Cơ sở cũng đã sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng thời đưa vào khai thách nhiều dịch vụ trải nghiệp mới, miễn phí cho khách du lịch.

Lượng khách đặt phòng trong tháng 9 và tháng 10 đạt trên 80% số phòng

Tuần văn hóa du lịch Qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì năm 2024 này dự kiến lượng du khách tăng mạnh, các đơn vị làm du lịch trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực và các điều kiện cần thiết để sẵn sàng phục vụ. Huyện Hoàng Su Phì cũng đã làm việc để các khu du lịch, nghỉ dưỡng, khách sạn tập trung, nâng cao chất lượng dịch vụ. Các tour, tuyến du lịch được quảng bá, giới thiệu rộng rãi qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội giúp du khách có sự lựa chọn phù hợp.

Tuần văn hóa du lịch Qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì năm 2024 này dự kiến lượng du khách tăng mạnh

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được đánh giá rất cao về vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ, mộc mạc sẽ là điểm hút khách khi kết hợp với các hoạt động văn hóa, tín ngưỡng được tổ chức xuyên suốt từ cấp huyện đến các xã trong cả tháng 9-10. Qua đó, góp phần hiện thực hoá mục tiêu của huyện Hoàng Su Phì là đón 60 nghìn lượt du khách thăm quan, nghỉ dưỡng trong đó có 3 nghìn lượt khách quốc tế.

Đức Long – Nguyễn Quỳnh (Huyện Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc