Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nâng cao chất lượng giáo dục – Quyết tâm và khát vọng

17:31, 13/08/2024

Nâng cao chất lượng giáo dục luôn là mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra đối với mỗi đơn vị trường học nói riêng và toàn ngành giáo dục nói chung. Năm học 2024-2025 sắp bắt đầu, bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, sách giáo khoa thì nỗi lo thiếu giáo viên, cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu dạy – học; làm thế nào để nâng cao chất lượng giáo dục... đang là vấn đề thường trực được ngành Giáo dục trăn trở.

 

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh còn thiếu trên 2.000 cán bộ, giáo viên

Những kết quả đạt được trong năm học 2023-2024 cho thấy chất lượng giáo dục của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, nhìn nhận và đánh giá một cách khách quan, chất lượng giáo dục của tỉnh những năm gần đây vẫn chưa thật sự bứt phá, vẫn đang ở vùng trũng của cả nước. Ngoài yếu tố khách quan do điều kiện tự nhiên, KT-XH thì một trong những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đó là tình trạng thiếu giáo viên ở tất cả các cấp học, bậc học. Theo thống kê, hiện toàn tỉnh còn thiếu trên 2.000 cán bộ, giáo viên.

Ngành GD&ĐT tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, căn cơ
 

Cùng với việc thiếu cán bộ, giáo viên; cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đáp ứng nhu cầu dạy học; vấn đề điểm trường, lớp ghép đang được ngành giáo dục quan tâm để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Một năm học mới sắp bắt đầu. Để tháo gỡ những khó khăn hiện hữu, Ngành GD&ĐT tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, căn cơ, phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, của từng trường, từng cấp học.

Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn. Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang vững tin bước vào năm học mới 2024 – 2025 với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học. Thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 06 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh. Từ đó góp phần đổi mới, nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục của tỉnh./.

Nguyễn Tâm- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc