Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Hà Giang đón sinh viên mới

17:05, 26/08/2024

Ngày 26/8, Phân Hiệu đại học Thái Nguyên tại tỉnh Hà Giang tổ chức nhập học cho các tân sinh viên trúng tuyển tại kỳ tuyển sinh năm học 2024-2025. Công tác đón tiếp được tổ chức tận tình, chu đáo, tạo dấu ấn tốt đẹp cho các tân sinh viên khí thế mới bước vào năm học mới. Hoạt động này sẽ kéo dài đến hết ngày 27/8, năm học này Phân Hiệu đại học Thái Nguyên tại Hà Giang sẽ đón 714 tân sinh viên đến làm thủ tục nhập học.

 

Em Quảng Thị Trương, xã Pi Toòn huyện Mường La tỉnh Sơn La chọn Phân hiệu đại học Thái Nguyên tại tỉnh Hà Giang để gửi gắm ước mơ
 

Mặc dù đỗ 3 trường đại học tại Hà Nội, Lào Cai và Hà Giang nhưng em Quảng Thị Trương, xã Pi Toòn huyện Mường La tỉnh Sơn La vẫn chọn Phân hiệu đại học Thái Nguyên tại tỉnh Hà Giang là nơi để gửi gắm ước mơ và hoài bão của mình. Bởi theo em, sau khi tìm hiểu kỹ về các trường em vẫn chọn Hà Giang bởi đây là vùng đất đẹp và thân thiện, cùng với đó nó có nét tương đồng như quê nhà mình.

Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Hà Giang

Còn đối với Em Hoàng Xuân Thủy – Tân sinh viên nghành sư phạm H’mông, với truyền thống gia đình có nhiều người từ ông nội đến cô, chú trong nhà làm nghề giáo và mong muốn được cống hiến cho nền giáo dục vùng cao của tỉnh Hà Giang, em đã chọn nghành Sư phạm H’mông của Phân hiệu đại học Thái Nguyên tại tỉnh Hà Giang để tiếp nối truyền thống gia đình.  

Đồng hành cùng các tân sinh viên trong ngày đầu bước vào môi trường đại học, các bậc phụ huynh cũng cảm thấy rất yên tâm khi gửi gắm con mình tại một trường Đại học ngay tại tỉnh Hà Giang, không chỉ tiết kiệm chi phí cho việc đi lại, ăn ở mà bên cạnh đó các em còn được hỗ trợ học phí trong quá trình học tập tại trường.

Năm học này Phân Hiệu đại học Thái Nguyên tại Hà Giang sẽ đón 714 tân sinh viên đến làm thủ tục nhập học.

Năm học 2024-2025, Phân hiệu đại học Thái Nguyên tại Hà Giang tuyển sinh hơn 700 chỉ tiêu, nghành do phân hiệu đào tạo là 400 chỉ tiêu và nghành phân hiệu liên kết với trường thành viên là trên 314 chỉ tiêu, thông qua 4 phương thức, gồm: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024; xét tuyển dựa vào kết quả học tập cấp THPT; xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với điểm thi năng khiếu để xét tuyển. Để đảm bảo quá trình nhập học cho tân sinh viên diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, Phân hiệu đại học Thái Nguyên tại tỉnh Hà Giang đã lên kế hoạch đón tiếp, phổ biến quy trình nhập học chi tiết trên các trang thông tin chính thức của nhà trường.

Sự đồng hành của các thầy cô và đội ngũ tình nguyện viên trong ngày đầu nhập học đã giúp các tân sinh viên xua tan bỡ ngỡ, sẵn sàng hòa nhập vào hành trình mới, hiện thực hóa ước mơ, hoài bão của mình./.

Đình Anh- Mai Trang


Ý kiến bạn đọc