Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường Tiếng Việt cho học sinh lớp 1

18:39, 29/08/2024

Bên cạnh việc chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, điều kiện cần thiết cho năm học mới 2024-2025, hiện các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh đang tổ chức dạy tăng cường Tiếng Việt cho học sinh lớp 1. Đây được xem là một trong những giải pháp nhằm nâng cao khả năng tiếp thu kiến thức, hoà nhập của học sinh cũng như chất lượng giáo dục đào tạo…

Năm học 2024 – 2025, toàn tỉnh có 165 trường tiểu học, 51 trường tiểu học và THCS

Năm học 2024 – 2025, toàn tỉnh có 165 trường tiểu học, 51 trường tiểu học và THCS. Học sinh lớp 1 là trên 20.000 em. Để giúp các em học sinh lớp 1 có các kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt, hoàn thành chương trình giáo dục Tiểu học. Ngay từ đầu tháng 8, nhiều Trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức dạy tăng cường Tiếng Việt cho học sinh trước khi vào lớp 1. Theo đó các trường ưu tiên, sắp xếp giáo viên là người địa phương đứng lớp; tổ chức lồng ghép nhiều hoạt động trong các buổi học để giúp học sinh luyện nói, nghe bằng Tiếng Việt. Qua đó vừa tạo môi trường học tập, vui chơi lành mạnh, vừa tạo cho các em tâm thế sẵn sàng đi học và nâng cao khả năng tiếp nhận kiến thức.

Các trường ưu tiên, sắp xếp giáo viên là người địa phương đứng lớp

Với việc làm tốt công tác dạy tăng cường Tiếng Việt cho học sinh trước khi vào lớp 1 sẽ là yếu tố quan trọng để thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học cũng như đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Nhiều Trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức dạy tăng cường Tiếng Việt cho học sinh trước khi vào lớp 1

Hồng Duyên- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc