Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vùng cao Mèo Vạc rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

14:11, 27/08/2024

Mặc dù ở địa bàn vùng cao cách xa trung tâm tỉnh Hà Giang, tuy nhiên hòa chung trong không khí tưng bừng của cả nước hướng về kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Những ngày này trên những tuyến đường của huyện Mèo Vạc, cờ hoa đã được trang hoàng rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày Tết độc lập của dân tộc.

Trung tâm huyện Mèo Vạc được trang hoàng bởi pano, khẩu hiệu hướng tới kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
 
 

Tại những vị trí quan trọng trên nhiều tuyến phố được trang hoàng cờ hoa, tranh cổ động, biểu ngữ, pano, băng rôn rực rỡ sắc màu chào mừng... đều rực rỡ sắc đỏ của màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động, pano lớn... làm cho đường phố trở nên sinh động hơn. Đối với các cơ quan công sở, điểm du lịch cũng đều đã được trang trí cờ hoa, biểu ngữ rực rỡ sắc màu với những khẩu hiệu chào mừng ngày Quốc khánh và tinh thần bất diệt của Cách mạng Tháng Tám, ca ngợi Tổ quốc, Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại…Đặc biệt tại khu vực bến thuyền Nho Quế 1 nơi tập trung đông đảo du khách thập phương thì các nhà thuyền cũng đã chủ động thay cờ mới, lăn sơn vẽ cờ đỏ sao vàng lên mái thuyền để tạo điểm nhấn, đồng thời thể hiện tinh thần yêu nước. Niềm vui của ngày lễ kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trọng đại nhắc nhở mỗi người về thời khắc thiêng liêng của lịch sử 79 năm về trước, để từ đó thêm tự hào, nâng trách nhiệm chung tay dựng xây quê hương và đất nước ngày càng phát triển. Đây cũng là dịp để tuyên truyền sâu rộng về truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng, ý chí tự lực, tự cường và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các chủ thuyền chở khách vẽ cờ tổ quốc lên mái thuyền

Dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay, người dân được nghỉ 4 ngày, bắt đầu từ thứ 7 (31/8) đến hết thứ 3 (3/9). Với những hoạt động đang diễn ra, kèm với những sắc màu rực rở sẽ góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân vào sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc