Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần: Tọa đàm Giáo dục sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục toàn diện cho học sinh THCS

15:42, 25/08/2024

Ngày 24/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xín Mần tổ chức Tọa đàm giáo dục sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục toàn diện cho học sinh THCS. Chương trình thuộc Dự án bảo vệ trẻ em và thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi từ 11-24 tại Hà Giang khỏi nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Quang cảnh buổi Tọa đàm

Dự buổi tọa đàm có ông Dương Văn Tuy, Giám đốc Văn phòng Plan vùng Hà Giang; Tiến sĩ Nguyễn Thị Chính, Viện Tâm lý học, Viện Hàn lâm Khoa học và xã hội Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT, Trưởng BQL Dự án Plan Phòng GD&ĐT huyện Xín Mần; lãnh đạo trường THCS, lãnh đạo 3 xã thuộc dự án gồm Nàn Ma, Nấm Dẩn và Tả Nhìu.

Hội thảo đã đánh giá về công tác giáo dục sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục toàn diện tại các trường THCS trên địa bàn 3 xã thuộc dự án, trong đó nêu lên những thành tựu nổi bật đã đạt được và những hạn chế, vướng mắc, nguyên nhân để các đại biểu thảo luận.

Hiện tại ngoài 3 trường THCS thuộc 3 xã của dự án thì ngày càng có nhiều trường học nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục sức khỏe sinh sản và tình dục cho học sinh. Các chương trình giảng dạy đã lồng ghép các chủ đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn và trách nhiệm xã hội. Một số trường đã bắt đầu tích hợp các kiến thức về sức khỏe sinh sản và tình dục vào các môn học khác như Sinh học, Giáo dục công dân, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách tự nhiên và phù hợp với độ tuổi.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã thảo luận, đưa ra những đề xuất, góp ý cho tài liệu hướng dẫn giáo dục giới tính toàn diện; đồng thời thống nhất một số quan điểm về giáo dục giới tính và tình dục để triển khai thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Công tác giáo dục sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục toàn diện ở các trường THCS cần được đẩy mạnh và hoàn thiện để đảm bảo học sinh có được kiến thức cần thiết, giúp các em bảo vệ sức khỏe bản thân và xây dựng một cuộc sống lành mạnh hơn./.

Hoàng Thạch (Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc