Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cán bộ, đảng viên huyện Mèo Vạc tích cực tham dự thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Đề án 06, lợi ích cho người dân”

18:00, 13/09/2024

Thời gian qua, huyện Mèo Vạc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong công tác cải cách hành chính (CCHC). Việc cán bộ, đảng viên trên địa bàn đang tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Đề án 06, lợi ích cho người dân” đang diễn ra là một minh chứng rõ nét về sự chung tay vào cuộc trong thực thi Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Cán bộ, nhân dân huyện Mèo Vạc tích cực tham dự thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Đề án 06, lợi ích cho người dân”

Được UBND tỉnh phát động sâu rộng tới các đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị. Trong tuần đầu tiên, thống kê cho thấy toàn huyện Mèo Vạc đã có gần 3.000 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh và nhân dân đăng kỹ tài khoản tham gia thi trực tuyến. Với cách thức thi đơn giản, cho phép người thi thao tác trên điện thoại, máy tính, tạo thuận lợi cho người dự thi có thể tham gia thi ở mọi nơi, vào bất kỳ lúc nào. Với những nội dung sát thực tế như: Nhiệm vụ của Đề án 06 nói chung và của tỉnh Hà Giang nói riêng; công tác chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, các dịch vụ công thiết yếu, dịch vụ công trực tuyến; căn cước và Luật Căn cước; định danh điện tử; phát triển Chính phủ số, công dân số, kinh tế số, xã hội số; thanh toán không dùng tiền mặt; thực hiện chế độ chính sách, an sinh xã hội theo Đề án 06... Nhiều cá nhân đã đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu, nghiên cứu, tham gia dự thi rất nhiệt tình, nghiêm túc, hiệu quả, đạt được điểm cao.

Nhiều cá nhân đã đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu, nghiên cứu, tham gia dự thi rất nhiệt tình, nghiêm túc, hiệu quả, đạt được điểm cao

Tại các địa phương, sau khi UBND tỉnh phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Đề án 06, lợi ích cho người dân” đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân đã tích cực tham gia cuộc thi. Cuộc thi là hoạt động thiết thực, giúp đội ngũ cán bộ, công chức, người dân nhận thấy việc sử dụng công nghệ thông tin và những tiện ích, ứng dụng của Đề án 06 là dễ dàng, thiết thực, hữu ích trong đời sống. Đồng thời, nâng cao nhận thức trong cộng đồng để cùng chung tay xây dựng nền hành chính minh bạch, công khai, hiện đại trên địa bàn. Ông Ly Mí Pó, HĐND xã Pả Vi chia sẻ: Môi ngày tôi giành 10-15 phút để tham gia cuộc thi. Tôi thấy nó rất bổ ích vì khi trả lời các câu hỏi bản thân sẽ nắm được thêm nhiều quy định của nhà nước về triển khai Đề án 06. Qua đó khi tới thôn, bản mình sẽ tuyên truyền để đồng bào biết về Luật Căn cước cũng như những lợi ích của định danh điện tử.

Thông qua cuộc thi trực tuyến giúp thúc đẩy, khích lệ tập thể và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, người lao động, lực lượng vũ trang và quần chúng Nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mình về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của Đề án 06 và những giá trị, lợi ích cốt lõi mang lại cho người dân và doanh nghiệp. Thúc đẩy và phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý, điều hành, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Minh Đức ( Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc