Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ghi nhận ngày khai giảng năm học mới

16:45, 05/09/2024

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9, gần 270.000 học sinh tỉnh Hà Giang chính thức bước vào năm học mới 2024 - 2025. Lễ khai giảng không chỉ được chuẩn bị tươm tất về cơ sở vật chất, trường lớp, mà các thầy, cô giáo, phụ huynh còn tỉ mỉ chăm lo để các em học sinh bước vào năm học mới trọn vẹn niềm vui.

 

Ngày 5/9/2024, Điểm trường Khau Mèng nằm cách trường PTDT Bán trú Tiểu học Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên 13km là ngày Khai giảng năm học mới cũng là ngày Khánh thành điểm trường

Điểm trường Khau Mèng nằm cách trường PTDT Bán trú Tiểu học Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên 13km, với 28 em học sinh lớp 1 và lớp 2; 100% các em là đồng bào dân tộc Mông. Ngày lễ khai giảng năm học mới tổ chức tại điểm trường tuy mộc mạc, giản dị nhưng cũng rất đặc biệt bởi năm nay mơ ước được học ngôi trường mới khang trang của học sinh và người dân thôn Khau Mèng đã trở thành hiện thực.

Các trường học trên toàn tỉnh tổ chức Lễ khai giảng ngắn gọn song vẫn bảo đảm trang trọng, ý nghĩa

Từ sáng sớm, không khí vui tươi của ngày hội đến trường tràn ngập trên khắp các ngả đường từ thành thị đến nông thôn. Trong khoảnh khắc ngày đầu năm học mới, có nhiều cảm xúc phấn chấn đan xen nhưng hình ảnh ấn tượng thuộc về các em học sinh lớp 1. Bởi đây là lớp học đầu tiên, mở ra trang sách đầu đời với biết bao cảm xúc, sự bỡ ngỡ khi các em bước vào hành trình của tuổi học trò.

 

Các trường học trên toàn tỉnh tổ chức Lễ khai giảng ngắn gọn song vẫn bảo đảm trang trọng, ý nghĩa với đầy đủ nghi thức: Chào cờ, hát quốc ca; đọc Thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường; đọc diễn văn chào mừng, đánh trống khai trường. Tất cả tạo nên bầu không khí thân thiện, rộn ràng mang theo sự kỳ vọng, mong ước một năm học với nhiều thành công rực rỡ.

 

Năm học 2024 - 2025, toàn tỉnh có trên 810 cơ sở giáo dục với hơn 18 nghìn cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên; gần 270 nghìn học sinh. Đây cũng là năm đầu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở tất cả các khối lớp, năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các nghị quyết chuyên đề về giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 - 2025. Để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, ngay từ đầu năm học, ngành giáo dục Hà Giang xác định tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực đổi mới, triển khai đồng bộ quan điểm “Dạy thật, học thật, thi thật, chất lượng thật”.

Tiếng trống trường vang lên báo hiệu năm học mới 2024-2025 đã bắt đầu với những thuận lợi và không ít thách thức, đòi hỏi sự quyết tâm cao hơn nữa của đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh. Do vậy, ngay sau Lễ khai giảng, những chương trình giáo dục, những phương pháp học tập mới sẽ triển khai để các em học sinh được giáo dục toàn diện, với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm học./.

Phương Duyên – Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc