Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang quảng bá xúc tiến du lịch thông qua thể thao mạo hiểm và Điện ảnh, MV ca nhạc

08:30, 20/09/2024

Để phát huy tiềm năng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa đa dạng và độc đáo của các dân tộc thiểu số, những năm gần đây Hà Giang đã không ngừng quảng bá xúc tiến du lịch, thông qua các sự kiện thể thao mạo hiểm và điện ảnh, MV ca nhạc góp phần đưa hình ảnh Hà Giang đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

 
Hà Giang có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa đa dạng và độc đáo của các dân tộc thiểu số

Với địa hình núi non hiểm trở và nhiều thung lũng sâu, Hà Giang là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động thể thao mạo hiểm như giải trình diễn đua xe: Ô tô, mô tô tinh thần đá, xe đạp, dù lượn, đua thuyền kayak, chạy Marathon trên cung đường Hạnh Phúc, leo núi, thám hiểm hang động… được tổ chức thường xuyên, thu hút sự quan tâm lớn từ du khách và các vận động viên chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho du khách trải nghiệm, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Giang trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.

 
Với cảnh quan độc đáo và vẻ đẹp nguyên sơ, Hà Giang đã trở thành bối cảnh lý tưởng cho nhiều bộ phim nổi tiếng

Với cảnh quan độc đáo và vẻ đẹp nguyên sơ, Hà Giang đã trở thành bối cảnh lý tưởng cho nhiều bộ phim nổi tiếng như: "Chuyện của Pao", "Lặng yên dưới vực sâu" "Mặt trời đỏ" và gần đây nhất là "Tết ở Làng Địa Ngục" và "Kẻ ăn hồn", “Cha cõng con”…. và đã tạo nên tiếng vang lớn trong làng điện ảnh, hay các chương trình truyền hình thực tế và gameshow; cùng nhiều MV ca nhạc của các ca sĩ như: Quách Been, Ái Phương và Vũ Thắng Lợi quay tại Hà Giang… đã góp phần lan tỏa hình ảnh đất, văn hoá và người Hà Giang tới công chúng.

Thông qua các sự kiện thể thao mạo hiểm và điện ảnh, MV ca nhạc góp phần đưa hình ảnh Hà Giang đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế

Thông qua việc kết hợp giữa thể thao mạo hiểm và điện ảnh trong việc quảng bá du lịch Hà Giang là hướng đi mới mẻ và hiệu quả, giúp Hà Giang không ngừng phát triển và khẳng định mình trên bản đồ du lịch thế giới. Trong thời gian tới, Hà Giang luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn tổ chức sự kiện thể thao mạo hiểm, các đoàn làm phim, chương trình truyền hình game slow trong và ngoài nước chọn Hà Giang làm điểm quay phim trường, tổ chức các giải thể thao chuyên nghiệp khi đến với Hà Giang.

Hoàng Tính (Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh)


Ý kiến bạn đọc