Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khách du lịch đến Hoàng Su Phì giảm mạnh do ảnh hưởng thiên tai

22:05, 23/09/2024

Tháng Chín hằng năm là thời điểm Hoàng Su Phì vào mùa cao điểm du lịch, các khách sạn, nhà nghỉ thường xuyên đặt kín phòng. Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng của thiên tai nên du lịch Hoàng Su Phì đã chịu tổn thất nặng nề với lượng khách giảm mạnh.

Bão số 3 đi qua để lại mất mát, tang thương về người và cơ sở vật chất, hệ thống giao thông hư hại nghiêm trọng. Thực tế này đã ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Hoàng Su Phì, cộng với tâm lý e ngại của khách dẫn đến tình trạng hủy tour, hủy phòng trong tháng Chín.

Mặc dù đây là thời điểm được đánh giá là đẹp nhất khi đến với Hoàng Su Phì, song theo thống kê, tính từ đầu tháng 9 đến nay khách du lịch đến với huyện giảm mạnh

Mặc dù đây là thời điểm được đánh giá là đẹp nhất khi đến với Hoàng Su Phì, song theo thống kê, tính từ đầu tháng 9 đến nay khách du lịch đến với huyện giảm mạnh, các điểm du lịch, cơ sở Homstay, nhà nghỉ vắng bóng khách so với cùng kỳ năm ngoái. Để nhanh chóng lấy lại đà phục hồi sau thiên tai, mở cửa du lịch trên cơ sở an toàn tuyệt đối, ngành chuyên môn của huyện phối hợp với các doanh nghiệp, cơ sở du lịch và chính quyền địa phương đang tích cực khắc phục hậu quả, khôi phục, nâng cấp các điểm đến để thu hút khách du lịch đến với huyện.

 
Các cơ sở du lịch và chính quyền địa phương đang tích cực khắc phục hậu quả, khôi phục, nâng cấp các điểm đến để thu hút khách du lịch đến với huyện

Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự chung tay của các doanh nghiệp, cơ sở du lịch, ngành du lịch huyện Hoàng Su Phì sẽ sớm vượt qua khó khăn, tích cực quảng bá, truyền thông để nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, chất lượng, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Bình Tài - Hoàng Dung (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc