Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường hợp tác giữa các công viên địa chất toàn cầu

17:59, 09/09/2024

Vừa qua, đoàn công tác công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Mudeungsan Hàn Quốc đã đến thăm, làm việc và khảo sát vùng công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Chuyến khảo sát đã kết thúc thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với mỗi thành viên của đoàn công tác.

Khảo sát vùng công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.

Ấn tượng của các thành viên trong đoàn công tác công viên địa chất toàn cầu UNESCO Mudeungsan Hàn Quốc trong chuyến khảo sát tại Hà Giang đó là về các di sản văn hóa có sự gắn kết đặc biệt với di sản thiên nhiên và các giá trị về di sản địa chất, cùng sự vào cuộc của chính quyền và người dân địa phương trong việc xây dựng, chủ động trong việc bảo vệ môi trường, sinh thái, góp phần xây dựng Công viên địa chất mang bản sắc riêng.

Góp phần tạo ra nhiều việc làm, tăng thu nhập thông qua du lịch cho người dân. 

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh Hà Giang cần đặc biệt chú trọng đến công tác giáo dục cộng đồng về giá trị của di sản, từ đó nâng cao trách nhiệm cộng đồng trong việc chung tay gìn giữ, bảo vệ, phát huy những giá trị hiện có, góp phần tạo ra nhiều việc làm, tăng thu nhập thông qua du lịch cho người dân. 

Đẩy mạnh hợp tác truyền thông, quảng bá, lan tỏa hình ảnh của Hà Giang với bản sắc riêng tới du khách quốc tế.

Thông qua chuyến khảo sát của đoàn Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Mudeungsan Hàn Quốc không chỉ giúp tỉnh Hà Giang có thêm kinh nghiệm đối với công tác quản lý và vận hành Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, mà còn là cơ hội để tỉnh đẩy mạnh hợp tác truyền thông, quảng bá, lan tỏa hình ảnh của Hà Giang với bản sắc riêng tới du khách quốc tế.

Chuyến khảo sát đã kết thúc thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với mỗi thành viên của đoàn công tác.

Hải Tú


Ý kiến bạn đọc