Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang sẵn sàng cho dừng phát sóng công nghệ 2G

19:12, 15/10/2024

Theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, từ ngày 16/10 sẽ dừng phát sóng công nghệ 2G. Trong thời gian qua cấp ủy, chính quyền và các doanh nghiệp Viễn thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã có bước chạy đà, chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho việc sẵn sàng dừng phát sóng công nghệ 2G, đưa người dân tiến tới công dân số.

Anh Sùng Mí Nô, Công an viên thôn Lùng Pủng, xã Đường Thượng thực hiện công việc trên chiếc điện thoại thông minh

Không cần phải chạy lên nương để gọi người về họp như trước đây. Mọi báo cáo về xã, rồi tiếp nhận văn bản của cấp trên, giờ đây đều được anh Sùng Mí Nô, Công an viên thôn Lùng Pủng, xã Đường Thượng, huyện Yên Minh thực hiện trên chiếc điện thoại thông minh. Những điều này đến với anh Nô và hơn 60 hộ dân của thôn Lùng Pủng, xã Đường Thượng, vẫn như một giấc mơ.

Từ ngày 16/10 sẽ dừng phát sóng công nghệ 2G

Lùng Pủng một thôn xa và khó khăn nhất của xã Đường Thượng, huyện Yên Minh. Con đường 3km lên thôn hoàn toàn là đường đá, trơn trượt, dốc đứng. Trong những ngày trời mưa để lên được thôn chỉ có cách duy nhất là đi bộ. Toàn thôn có 60 hộ, 100% là hộ nghèo đồng bào dân tộc Mông. Do cách xa trung tâm xã nên chỉ nửa năm trước đây, Lùng Pủng là thôn trắng sóng điện thoại.

Các đơn vị viễn thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tới người dân

Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT về việc dừng phát sóng công nghệ 2G từ 16/10/2024, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và các đơn vị viễn thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tới người dân, nhất là tại những vùng sâu, vùng xa. Thực hiện rà soát toàn bộ cơ sở hạ tầng, từng bước thay thể các trạm phát sóng 2G sang trạm phát sóng 3G, 4G. Đồng thời để đảm bảo “không ai bị bỏ lại phía sau” trong lộ trình tắt sóng 2G, UBND tỉnh Hà Giang cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho người dân thay thế thiết bị kết nối 2G lên thiết bị có kết nối 4G.

Tổng số thuê bao điện thoại của toàn tỉnh ước trên 701.000
Các doanh nghiệp viễn thông triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho người dân thay thế thiết bị kết nối 2G

Kết quả đến nay, toàn tỉnh Hà Giang có trên 2.044 trạm phát sóng 3G, 4G, 3 trạm phát sóng 5G và số trạm phát sóng 2G giảm xuống còn 763 trạm. Tổng số thuê bao điện thoại của toàn tỉnh ước trên 701.000, trong đó số thuê bao chỉ có kết nối 2G giảm xuống còn 24.500, thuê bao, chiếm 3,5% tổng số thuê bao điện thoại trong toàn tỉnh./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc