Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng

19:01, 11/10/2024

Công tác dân vận của Đảng trong từng thời kỳ cách mạng có những nội dung, phương thức khác nhau nhưng đều hướng tới mục tiêu quan trọng là tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân. Dân vận của Đảng cũng là củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân với Đảng, khơi dậy khối sức mạnh đoàn kết trong dân.

 

Huyện Bắc Mê thực hiện tốt công tác dân vận

Mỗi khi tuyên truyền cho người dân, ông Bồn Văn Quốc, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy Bắc Mê lại nói bằng cả tiếng đồng bào và tiếng phổ thông. Dân tộc nào thì ông cố gắng nói bằng tiếng đồng bào với dân tộc ấy dù vốn từ có thể còn hạn hẹp. Đẩy mạnh tuyên truyền người dân bài trừ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh theo Nghị quyết 27 của BTV Tỉnh ủy thì việc xuống với dân, nói chuyện với dân vẫn được thực hiện thường xuyên.

 

Công tác dân vận là tất cả cán bộ chính quyền, tất cả cán bộ đoàn thể và tất cả hội viên của các tổ chức nhân dân đều phải phụ trách dân vận. Ở Bắc Mê từ đầu năm đến nay đã thực hiện tuyên truyền được trên 440 buổi, thu hút trên 59.000 lượt người nghe và xem. Qua tuyên truyền đã làm thay đổi nhận thức của nhiều người dân. Nghị quyết 27 của BTV Tỉnh ủy đã có một sức sống.

 
Toàn tỉnh xây dựng được 1.117 mô hình phát triển kinh tế và có 1.694 mô hình được đánh giá mang lại hiệu quả thiết thực, 422 mô hình được nhân rộng trên phạm vi toàn tỉnh

Tuyên truyền rộng, vận động sâu, cán bộ đi đầu, nhân dân hưởng ứng, những mô hình dân vận khéo đã được triển khai ở nhiều nơi. Tính đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng và triển khai hiệu quả 1.890 mô hình “Dân vận khéo” ở các lĩnh vực. Những cán bộ làm công tác dân vận đã phát huy thế mạnh trên không gian mạng xã hội để tăng cường sự tương tác, tiếp cận, nắm tình hình nhân dân, dư luận một cách kịp thời, hiệu quả.

Các cơ quan hành chính, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã bám sát chủ trương, đường lối, các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác dân vận. Các lực lượng, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình và tổ chức thực hiện công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị. Những mô hình kinh tế từ dân vận đã được xây dựng lên. Và cả người dân cũng đã nêu gương.

Anh Nguyễn Văn Cư, thôn Quyết Tiến, thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang hiện đang làm chủ một gia trại với quy mô 2.000 con vịt. Anh cũng đang giúp cho những người khác cùng thực hiện theo mô hình của mình. Được biết, toàn tỉnh đã xây dựng được 1.117 mô hình phát triển kinh tế và có 1.694 mô hình được đánh giá mang lại hiệu quả thiết thực, 422 mô hình được nhân rộng trên phạm vi toàn tỉnh. Mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tính tiên phong, gương mẫu. Ở Hà Giang, công tác dân vận đã và vẫn đang tiếp tục được thực hiện trên tinh thần phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nghe dân nói, nói dân làm và làm dân tin./.

Thu Hoài - Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc